27/09/2016 12:35 GMT+7

Nhiều tuyến đường Sài Gòn vẫn ngập mênh mang sau cơn mưa “lịch sử”

M.PHƯỢNG - LÊ PHAN - Q.KHẢI
M.PHƯỢNG - LÊ PHAN - Q.KHẢI

TTO - Sáng 27-9, sau trận mưa lớn chiều tối hôm trước, nhiều tuyến đường tại TP.HCM vẫn ngập sâu trong nước.

Đường Lương Định Của (Q.2) sáng 27-9 cũng còn ngập khiến người dân qua lại rất khó khăn - Ảnh: LÊ PHAN

Tại đường số 52, phường Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức), do trận  mưa chiều tối hôm trước cùng với triều cường lúc gần sáng nên đường và các hẻm ở đây đều biến thành biển nước.

Xe máy đi lại khó khăn, người đi bộ xách dép bì bõm để ra được đường Kha Vạn Cân. Nhiều người phải cõng con, cháu lội nước đi học.

Chỉ vào nhà bếp và nhà vệ sinh còn lõng bõng nước, bà Hồng (ngụ nhà số  22) than thở: “Tui chưa bao giờ thấy trận mưa lớn như thế này. Mấy trận mưa trước có ngập nhưng nước không dâng cao như vậy. Nước rút chưa kịp thì triều cường lên, gây ngập thêm”.

Theo bà Hồng, 4g sáng bà tỉnh dậy thì thấy nước đã dâng cao tới bắp chân. Do không phát hiện kịp nên nồi cơm điện, tủ lạnh đều bị ngập trong nước.

“Có khi trưa nay không nấu được cơm ăn vì nồi cơm điện hư hết”, bà Hồng nói. Bà kể nền nhà bà đã được nâng lên 2 lần, cao hơn gần 1m nhưng vẫn không thoát cảnh nước tràn vào nhà.

Gần đó, bà Mai Thị Thu Lan (buôn bán tạp hóa) đang mang tất cả nệm, đồ đạc bị ướt do mưa ngập ra phơi. Bà bảo mười mấy năm qua, trận mưa tối qua là trận mưa to nhất từng thấy.

Khốn khổ hơn là gia đình của bà Nguyễn Duy Kỳ. Nước vào ngập nhà nhưng đến 11g sáng vẫn chưa rút được. Bà chỉ biết “bó tay” nhìn biển nước mênh mông trong nhà mình. 

“Ở đây không có cống. Ngoài đường nước không rút, nước dâng cao hơn nền nhà nên chỉ biết cách đợi nước rút. Tui đang lo lắng vì sợ triều cường chiều nay lên nữa. Khổ ghê lắm!”, bà than thở.

Một người dân ngồi trên chiếc ghế hướng dẫn các xe hạn chế qua lại để nước không tràn vào nhà - Ảnh: CƯƠNG TRẦN
Tới trưa ngày 27-9, một khu nhà trọ trên đường Lương Định Của nước vẫn còn ngập sâu gần 1 mét - Ảnh: Cương Trần
Tới trưa ngày 27-9, một khu nhà trọ trên đường Lương Định Của nước vẫn còn ngập sâu gần 1 mét - Ảnh: Cương Trần
Đêm qua gia đình này đã chuyển lên thùng xe sống tạm để tránh ngập - Ảnh: Cương Trần
Đêm qua gia đình này đã chuyển lên thùng xe sống tạm để tránh ngập - Ảnh: CƯƠNG TRẦN
Nhiều người dân phường An Phú, Q.2 đã phải nghỉ làm vì nước ngập - Ảnh: Cương Trần
Nhiều người dân phường An Phú, Q.2 đã phải nghỉ làm vì nước ngập - Ảnh: CƯƠNG TRẦN
Nước ngập vẫn còn đang ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống người dân P.An Phú, Q.2, TP.HCM
Nước ngập vẫn còn đang ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống người dân P.An Phú, Q.2, TP.HCM - Ảnh: Cương Trần
Đến trưa 27-9 nước vẫn còn ngập sâu tại nhà một người dân trên đường Quốc Hương (Q.2) - Ảnh: LÊ PHAN
Một em bé mang chăn gối, nệm ra ngoài phơi tại đường số 52 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) do nước tràn vào nhà gây ướt - Ảnh: MINH PHƯỢNG

Cùng đó, tuyến đường Quốc Hương, Q.2 vẫn còn một đoạn dài ngập sâu trong nước, có đoạn sâu tới nửa mét. Xe cộ rất vất vả đi qua đây. Một vài xe máy đã bị chết máy buộc phải dắt bộ.

Vừa dùng máy bơm bơm nước ở trong nhà ra đường, bà Nguyễn Thị Thúy cho biết nước tràn vào nhà, cao tới gần 1m. Tất cả các vật dụng, đồ điện tử đều bị ướt. Sáng nay vợ chồng bà phải nghỉ làm để ở nhà bơm nước ra ngoài đường và quét dọn bùn đất, rác rến tràn vào từ chiều qua.

Bà Thúy bảo mỗi lần trời mưa, gia đình bà lại thấp thỏm không yên.

Anh Thành, một người dân trên đường Nguyễn Bá Huân, Q.2 cho biết hôm qua anh phải vất vả đi qua “biển nước” trên đường Quốc Hương, đường số 41 để về nhà.

“Sáng ra tưởng nước đã hết ngập, ai ngờ nước vẫn còn mênh mông không khác gì hôm qua. Xe thì hư, đường ngập nước tôi phải nghỉ việc ở nhà”, anh Thành nói.

Tương tự, đường Lương Định Của, Q.2 vẫn còn nhiều đoạn ngập sâu khiến người dân đi lại rất vất vả.

Xe của một người bị giao hàng bị chết máy tại đoạn ngập trên đường Quốc Hương (Q.2) - Ảnh: LÊ PHAN
Một nhân viên công ty truyền cáp leo xuống cống ngầm để lắp đặt đường cáp trong khi nước ngập sâu tới phần ngực - Ảnh: LÊ PHAN

Các tầng hầm trên đường Phan Xích Long "thúc thủ"

Trong khi đó, tầng hầm của nhiều tòa nhà dọc mặt tiền đường Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận vẫn còn xâm xấp nước ngập, các nhân viên bảo trì phải huy động máy bơm (mini) bơm nước hết để dọn dẹp.

Anh Trần Minh Thành, bảo vệ tòa nhà 191 Phan Xích Long cho biết trận mưa tối qua khiến nước từ ngoài đường tràn vào hết tầng hầm.

“Nước chảy như thác đổ, tôi chỉ kịp dẫn gần chục xe máy đậu dưới tầng hầm là nước vào đầy hầm. Chỉ trong vòng một tháng ở đây chịu cảnh ngập 2 lần như vậy”, anh Thành nói.

Tối qua lực lượng phòng cháy chữa cháy một lần nữa phải huy động xe bồn hút nước giúp các tòa nhà trên đường Phan Xích Long nhưng việc hút nước khoảng hơn 2/3 các tầng hầm, phần còn lại người dân tự xử lý do lớp bùn cặn và quá nhiều tầng hầm bị ngập cần được hỗ trợ.

Đến hơn 9g sáng nhiều tầng hầm của các tòa nhà dọc đường Phan Xích Long vẫn chưa hết nước ngập.

>>Thấy dân lội nước bơ phờ, hỏi ông chống ngập có ngờ được không?

M.PHƯỢNG - LÊ PHAN - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên