05/10/2013 22:30 GMT+7

Nhiều trải nghiệm thú vị ở Giải marathon Sa Pa

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

200 VĐV (20 của VN) đến từ 28 quốc gia tham dự cuộc đua marathon vượt núi quốc tế VN 2013 do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức tại Sa Pa (Lào Cai) sáng 5-10 đã có những trải nghiệm thú vị trên đường chạy...

Các VĐV sau khi khởi hành. Ảnh: N.K
Thích thú với cảnh đẹp Sapa. Ảnh: N.K

Đường đua được ban tổ chức thiết kế khá khắc nghiệt nhưng cũng không kém phần hấp dẫn khi đưa các VĐV chạy qua những ngôi làng nhỏ, những thửa ruộng bậc thang, thung lũng, đồi núi tuyệt đẹp đặc trưng của Sa Pa. Xuất phát sớm nhất là các VĐV tham dự nội dung siêu marathon (70km) khi bắt đầu chạy lúc 4g sáng. Tiếp đó là nhóm marathon (42km) xuất phát lúc 7g30 và bán marathon lúc 9g30.

Nếu những VĐV chuyên nghiệp chỉ chú trọng vào cách làm sao để chạy nhanh nhất thì những VĐV bán chuyên hoặc không chuyên (chiếm đa số) vừa chạy vừa thư thả ngắm những cảnh đẹp mà mình lần đầu tiên đặt chân đến. Chẳng hạn, cô gái người Malaysia Agnesia Sapati tham dự nội dung 42km khi thấy những thửa ruộng bậc thang vàng rực và đang được người dân gặt lúa đã dừng lại chụp hình liên tục rồi cứ thế nhẩn nha dừng lại chụp tiếp khi đường đua đi qua những con suối tự nhiên. Ngoài Agnesia, nhiều VĐV khác mang theo cả máy ảnh chuyên nghiệp để chụp ảnh trên đường chạy. Vì thế, đến hơn 14g, nhiều VĐV chạy cự ly ngắn vẫn mải miết đi bộ tận hưởng vẻ đẹp của Sa Pa.

Nhưng trải nghiệm đáng nhớ nhất với các VĐV nước ngoài có lẽ là việc bị lạc đường hoặc bị chó ở bản làng... rượt cắn khi họ chạy qua. “Running man” Vũ Xuân Tiến kể anh và 6-7 VĐV nước ngoài tham gia đường chạy 42km đã bị lạc đường hơn 1km và lên tận một ngọn núi do những mảnh nilông trắng, đỏ làm dấu hiệu trên đường chạy bị trẻ con ở bản nghịch xé mất. Đến khi cả nhóm chạy đến ngọn núi cao thấy không còn đường nữa mới biết là lạc đường và phải bám cây gai tuột xuống rách cả da tay.

Đáng nói, do không tập luyện trước giải vì bận rộn nên Vũ Xuân Tiến bị chuột rút 5-6 lần trên đường chạy. Khi đó, do chạy một mình nên Tiến phải nằm vật ra đường chạy chờ hết bị chuột rút rồi mới chạy tiếp. Nhưng có khi nằm đến năm phút vẫn không hết nên Tiến đành nén đau đứng dậy đi bộ. Cách đích vài trăm mét, Tiến lại bị chuột rút. Lúc này, các VĐV đang trên đường chạy về đã giúp Tiến căng cơ để có thể đứng lên chạy tiếp.

[box]“Trồng chuối” mừng chiến thắng

Samantha phấn khích trồng chuối sau khi về đích. Ảnh: N.K

Về nhất cự ly 70km ở nữ là Shiri Leventhal (Mỹ) với thành tích 9g25’30”. Một kết quả không quá bất ngờ khi cô vừa xếp thứ ba ở cuộc đua marathon trên Vạn lý trường thành 2013 ở Trung Quốc hồi tháng 5 vừa qua.

Về nhất cự ly 21km là Samantha Janae Young (Mỹ). Dù bị té ngã trên đường chạy trong lúc trượt xuống đồi nhưng cô gái có hai năm sống tại Hà Nội này vẫn băng về đích với thời gian 2g14’51”. Phấn khích, Samantha đã ăn mừng bằng cách “trồng chuối” tại đích đến.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên