24/01/2015 09:57 GMT+7

​Nhiều tỉnh kiến nghị dành tiền đầu tư hạ tầng

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Ngày 23-1, ông Đoàn Ngọc Phả, phó giám đốc Sở NN&PTNT An Giang, cho biết tình hình phân bổ, cấp phát khoản hỗ trợ theo nghị định 42 của Chính phủ có khó khăn nhưTuổi Trẻ phản ánh.

Anh Ngô Văn Khoái (xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, An Giang) có 2ha đất trồng lúa nhưng đến nay chưa nhận được tiền hỗ trợ của năm 2013 - Ảnh: Đ.Vịnh

Do mỗi năm phân bổ hai đợt, mỗi đợt chỉ 50%, trong khi phải đi lại làm các giấy tờ mất thời gian và tốn kém nên những hộ canh tác ít đất không làm thủ tục để nhận, điều này cũng gây khó cho các địa phương trong việc quyết toán.

“Sở NN&PTNT tỉnh An Giang và các huyện thị kiến nghị trung ương mỗi năm nên phân bổ tiền hỗ trợ một lần 100%, đồng thời cần sửa đổi nội dung nghị định 42 theo hướng 100% tiền hỗ trợ (1 triệu đồng/ha/năm) giao hết cho địa phương sử dụng vào việc đầu tư các công trình nội đồng, cơ sở hạ tầng theo tiêu chí nông thôn mới.

Như vậy khoản hỗ trợ cho người trồng lúa được sử dụng một cách tập trung thiết thực, hiệu quả” - ông Phả nói.

Ông Phạm Văn Quỳnh, giám đốc Sở NN&PTNT TP Cần Thơ, cho biết sở đang kiến nghị khoản hỗ trợ cho người trồng lúa nên giao cho các địa phương dành đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất.

Số tiền hỗ trợ không bị phân tán, sử dụng đúng mục đích sẽ tác động đến phát triển kinh tế - xã hội tích cực hơn và người trồng lúa được hưởng lợi đầy đủ hơn.

Trước đó, Bộ NN&PTNT đã có công văn 1428 về góp ý dự thảo nghị định để thay thế nghị định 42.

Theo đó, dự thảo nghị định mới đã bỏ phần hỗ trợ cho người trực tiếp trồng lúa như đã quy định ở nghị định 42, thay vào đó là hỗ trợ địa phương 1 triệu đồng/ha/năm để tập trung đầu tư hạ tầng sản xuất phục vụ người trồng lúa.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên