11/08/2013 07:04 GMT+7

Nhiều tín hiệu vui từ Liên hoan múa TP.HCM mở rộng 2013

H.OANH
H.OANH

TT - Sau năm ngày diễn ra, Liên hoan múa TP.HCM mở rộng lần 4-2013 đã bế mạc vào tối 10-8 tại Nhà hát TP.HCM.

Liên hoan đã trao 7 giải A, 8 giải B, 8 giải C và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm dự thi xuất sắc. Trong đó 7 giải A gồm: Nợ núi sông (biên đạo Lê Trung Thảo), Nỗi lòng Trưng Trắc (biên đạo Tạ Thùy Chi), Chị chị em em (biên đạo Phạm Gia Sươn), Mộ cát (nhóm múa Sasco), Linh thiêng đêm tháp cổ (biên đạo Trần Ly Ly), Huyền thoại rừng Sác (biên đạo Huỳnh Quang Trí) và Lời then mẹ kể (biên đạo Lê Ngô Bảo Việt). Ngoài ra, liên hoan còn trao ba giải A cho các diễn viên tài năng nhất: Nguyễn Bình Nguyên (đoàn văn công Quân khu 7), Mai Trung Hiếu (Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen), Phạm Thế Chung (Trường Múa TP.HCM).

BqgSwKR2.jpgPhóng to
Tiết mục Linh thiêng đêm tháp cổ của Trường Múa TP.HCM đoạt giải A của liên hoan - Ảnh: Gia Tiến

Liên hoan lần này được đánh giá là thành công với những tín hiệu đáng mừng khi thu hút 27 đơn vị tham gia với hơn 80 tiết mục dự thi. Trong đó có đến hơn một nửa là những vũ đoàn tư nhân và những vũ đoàn mới thành lập. Theo nhận định của ban giám khảo, khoảng cách giữa các vũ đoàn tư nhân và những đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của Nhà nước đã được rút ngắn đáng kể trong lần liên hoan này. Hầu hết các tiết mục dự thi đều được chăm chút, đầu tư bài bản về ngôn ngữ múa, trình độ diễn viên, phục trang, đạo cụ… Đề tài của các tiết mục cũng phong phú và mang hơi thở đương đại với những tác phẩm về cuộc sống, những cuộc đấu tranh bản ngã, những vấn đề xã hội. Đặc biệt có khá nhiều tác phẩm về chủ đề biển đảo được đầu tư dàn dựng rất công phu.

Trước đó, cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2013 trong khuôn khổ của liên hoan cũng đã bế mạc và trao giải vào sáng 9-8 tại Nhà hát Quân đội. Bốn biên đạo trẻ có các tiết mục xuất sắc đã được trao huy chương vàng là: Trần Ly Ly, Tạ Thùy Chi, Nguyễn Minh Mẫn và Lê Trung Thảo.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên