04/07/2016 13:24 GMT+7

Nhiều thí sinh chọn Sinh học là môn thi tốt nghiệp

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ
NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ

TTO  - Chiều nay 4-7, thí sinh THPT  cả nước bước vào môn thi Sinh học, kết thúc kỳ thi THPT toàn quốc 2016.

Các thí sinh chuẩn bị vào thi môn Sinh chiều 4-7 tại điểm trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội - Ảnh: Chí Tuệ
Các thí sinh chuẩn bị vào thi môn Sinh chiều 4-7 tại điểm trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội - Ảnh: Chí Tuệ

 

TP.HCM: Càng ít câu tế bào càng tốt 

Tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3), từ 12g20 bắt đầu xuất hiện các thí sinh đến để chuẩn bị thi môn Sinh. Nhiều thí sinh cho biết mong muốn sẽ có ít câu khó để điểm trên trung bình.

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT QG 2016. - Ảnh: Phương NguyễnThí sinh tranh thủ ôn bài trước môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT QG 2016. - Ảnh: Phương Nguyễn

Thí sinh Huỳnh Thúc Khanh, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Tăng (Q.9), cho biết lo lắng phần đột biến gen và những dạng liên kết. Khanh nói: “Em không xét tuyển ĐH nên cũng không học kĩ. Em chỉ mong đạt được điểm trung bình môn này là được.” 

Sinh viên tình nguyện phát nước miễn phí cho thí sinh trong tiết trời nắng nóng. - Ảnh: Ngọc Tuyền
Sinh viên tình nguyện phát nước miễn phí cho thí sinh trong tiết trời nắng nóng. - Ảnh: Ngọc Tuyền

Tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), thí sinh Nguyễn Thuý Diễm, học sinh Trường THPT Phú Hoà (huyện Củ Chi), cho biết: "Em mong đề thi dễ, nhất là những phần về nhân tố tiến hóa. Càng ít câu về tế bào càng tốt, vì em thấy phần này rất khó".

Trong khi đó, thí sinh Trần Văn Hòa, học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (Q.12), nói: "Em tập trung xét tuyển các môn khối A, thi thêm Sinh để có thêm cơ hội xét tuyển. Em nghĩ cấu trúc đề sẽ tương tự năm ngoái nhưng sẽ có nhiều câu khó, nhất là phần bài tập". 

Mẹ trò chuyện cùng con gái trước giờ thi. - Ảnh: Phương Nguyễn
Mẹ trò chuyện cùng con gái trước giờ thi. - Ảnh: Phương Nguyễn

Tại hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhiều thí sinh cho biết cảm lo lắng với môn thi cuối cùng này, nhất là phần tính toán. 

Thí sinh tự do Diệp Nguyễn Như Quỳnh chia sẻ: "Em thi khối B nhưng Toán và Hóa em không làm tốt nên em rất áp lực với môn thi chiều nay. Em hy vọng đề ra ít bài tập tính toán di truyền. Em nghĩ mình có thể đạt 8 điểm nhưng mục tiêu của em là 9 điểm mới gỡ được".

Các sĩ tử bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT QG 2016. - Ảnh: Phương Nguyễn
Các sĩ tử bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT QG 2016. - Ảnh: Phương Nguyễn

Tại điểm thi Trường ĐH Sài Gòn, rất ít thí sinh đến dự thi môn Sinh học. Các thí sinh tỏ vẻ lo lắng về những bài tập khó trong đề thi chiều nay.

Thí sinh Âu Dương Thanh Thy, THPT Nguyễn Đình Chiểu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, cho biết đã ôn kỹ về ADN, quần thể sinh vật… cũng như những kiến thức bao quát trong sách giáo khoa, hy vọng đủ điểm xét tốt nghiệp. “Em tự ôn là chính nên rất lo lắng đề sẽ ra những dạng bài tập mình chưa gặp. Hôm nay cũng là buổi thi cuối nên áp đã bớt áp lực nhiều, cố gắng hết sức mình thôi”, Thanh Thy nói. (KIM LIÊN - HẢI QUÂN - THANH THẢO - NGỌC TUYỀN)

183 thí sinh vắng mặt

Kết thúc phần thi môn Lịch sử, cụm thi ĐH Sư phạm TP.HCM có 183 thí sinh vắng mặt. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi là 89.95%. Có 6 thí sinh bị đình chỉ thi do mang ĐTDĐ và mang tài liệu vào phòng thi, nhiều hơn hẳn các buổi trước. (NHƯ HÙNG)

 

Hà Nội: Chọn Sinh là môn thi tốt nghiệp

Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân, nhiều thí sinh chia sẻ chỉ chọn môn Sinh làm môn thi tốt nghiệp vì đây là môn thi trắc nghiệm, khá an toàn.

Thí Phạm Mạnh Đức (Phú Xuyên, Hà Nội) hài hước chia sẻ: "Em mong đề thi Sinh dễ hơn thi Lý, tại em thấy môn Lý là dễ nhất. Em mong Sinh được tầm 6-7 điểm, dù đây chỉ là môn thi tốt nghiệp nên qua 1,25 điểm là được".  Đức kỳ vọng thi đỗ vào ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Kinh tế Quốc dân.

Vũ Minh Đức (Gia Lâm, Hà Nội) chọn thi khối A là chính nên với em, môn Sinh cũng chỉ là môn thi tốt nghiệp. Do đó, em cho biết khá thoải mái và không hề áp lực. 

Phạm Mạnh Đức và Vũ Minh Đức cùng hai người bố ngồi trò chuyện trước giờ thi môn cuối cùng - Sinh học - Ảnh: Thu Hằng
Phạm Mạnh Đức (áo trắng) và Vũ Minh Đức (áo đen) cùng hai người bố ngồi trò chuyện trước giờ thi môn cuối cùng - Sinh học - Ảnh: Thu Hằng
Các thí sinh chuẩn bị vào thi môn Sinh chiều 4-7 tại điểm trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội - Ảnh: Chí Tuệ
Các thí sinh chuẩn bị vào thi môn Sinh chiều 4-7 tại điểm trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội - Ảnh: Chí Tuệ

Tại điểm trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội, các thí sinh bước vào môn thi cuối cùng với tâm lý hồi hộp và lo lắng.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền (huyện Quốc Oai) cho biết em đã chuẩn bị 70% cho môn, đề thi trong 2 năm gần đây khó hơn 2 năm trước. Năm nay em mong muốn đề thi ra theo hướng kiến thức xã hội nhiều, gắn với thực tế, xa rời sách vở. Huyền cho hay em tự tin chuẩn bị được 80%.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Lan Anh (quê ở Thanh Oai) cũng cho hay mấy năm gần đây đề khá khó. “Em mong đề thi 60% là cơ bản và 40% nâng cao như các môn khác”, Lan Anh tâm sự. 

Duy (áo đen) và Cường (áo trắng) tranh thủ ôn lại một số đề môn Sinh được cho ở trường để có thể làm tốt bài hơn - Ảnh: NAM TRẦN
Duy (áo đen) và Cường (áo trắng) tranh thủ ôn lại một số đề môn Sinh được cho ở trường để có thể làm tốt bài hơn - Ảnh: NAM TRẦN

Khoảng 13g15, khá nhiều thí sinh bắt đầu vào khu vực thi tại trường ĐH Thương mại Hà Nội với tâm lý khá thoải mái. Một số thí sinh mong muốn đề vào phần tiến hóa di truyền để có thể dễ kiếm điểm hơn.

Hai thí sinh Cường và Duy, ở Phúc Thọ, Hà Nội, cho biết sợ đề khó như Lý và Hóa, vì hai môn này thi không được tốt. Vì vậy, trước giờ thi hai em đã cùng ôn lại các mẫu đề được ôn ở trường (DƯƠNG LIỄU - THU HẰNG - N.H.THANH - CHÍ TUỆ - NAM TRẦN)

Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, các thí sinh bắt đầu vào phòng thi - Ảnh: THU HẰNG
Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, các thí sinh bắt đầu vào phòng thi - Ảnh: THU HẰNG

Phú Quốc: Dự đoán đề thi rất khó 

Làm thủ tục vào phòng thi tại Phú Quốc - Ảnh: Hoàng TrungLàm thủ tục vào phòng thi tại Phú Quốc - Ảnh: Hoàng Trung

Nhiều thí sinh tại điểm thi Phú Quốc dự đoán đề Sinh năm nay sẽ rất khó. Tuy nhiên, trong kỳ thi thử vừa qua, các em cũng đã thử sức với một đề thi cũng rất khó nên hy vọng rằng đề thi chiều nay không vượt quá sự chuẩn bị của các em.

Thí sinh Nguyễn Đình Nam cho biết em sợ nhất những câu liên quan đến tính toán, vì những câu này làm mất nhiều thời gian.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung lại “ngán” những câu hỏi lý thuyết, vì muốn làm tốt những câu lý thuyết cần phải có kiến thức sâu, rộng. Ngoài ra, những câu hỏi lý thuyết mất nhiều thời gian đọc kỹ, vì chỉ cần đọc sai hay thiếu một chữ nào đó sẽ dẫn đến làm sai. (HOÀNG TRUNG)

Bình Dương: hi vọng gỡ điểm với môn Sinh 

Chiều 4-7, chỉ còn một điểm thi duy nhất tại trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) tổ chức cho các thí sinh thi môn Sinh. Đây là môn thi mà nhiều thí sinh hi vọng nhất vì có thể gỡ điểm cho các môn thi trước. Thí sinh hi vọng đề thi sẽ bám sát nội dung sách giáo khoa.

Ngoài các thí sinh thi môn Sinh để xét tuyển ĐH, CĐ còn có rất nhiều thí sinh chọn môn Sinh làm môn thi tốt nghiệp. Thí sinh Nguyễn Lan Anh, trường THPT An Mỹ cho biết chọn môn Sinh để vừa thi tốt nghiệp vừa lấy điểm để xét ĐH, CĐ.

Lan Anh cho rằng so với các môn tính toán thì môn Sinh là môn nhẹ nhàng hơn, trước khi thi em đã làm thử đề của các năm trước và đều làm được khoảng 80%. (XUÂN AN)

Khánh Hòa: Nắng nóng, thí sinh mong đề thi dễ thở

Thí sinh điền thông tin vào bài thi - Ảnh: Tiến Thành
Thí sinh điền thông tin vào bài thi - Ảnh: Tiến Thành

TP.Nha Trang (Khánh Hòa) nắng nóng khiến nhiều thí sinh dự thi môn Sinh phải choàng mũ áo, khẩu trang kín mít.

Tại điểm thi Trường ĐH Nha Trang, thí sinh Trần Nguyễn Công Chánh cho biết đã ôn kỹ phần lý thuyết. "Mình mong đề sẽ có 30 câu dễ, còn lại 20 câu khó cũng được" - Chánh cười nói.

Thí sinh Phạm Phúc Quỳnh cũng cho biết mong đề thi dễ, ngắn gọn. "Em mới ôn sơ sơ nên chỉ mong đề thi dễ để hoàn thành tốt bài thi" - Quỳnh nói. (TIẾN THÀNH)

Đà Nẵng: Mong câu hỏi phần lý thuyết nhiều hơn

Thí sinh Đà Nẵng tươi tắn trước giờ thi môn Sinh học - Ảnh: TẤN LỰC
Thí sinh Đà Nẵng tươi tắn bước vào môn thi cuối. Ảnh: TẤN LỰC

Đó là tâm sự của nhiều thí sinh Đà Nẵng trước giờ bước vào môn thi Sinh học. Nhiều thí sinh khác cũng cho biết với môn Sinh học các bạn học ôn đều các phần mà không học tủ. Tất cả đặt niềm tin nhiều vào phần lý thuyết.

Bạn Nguyễn Đình Trí (THPT Ngô Quyền) cho biết để đề phòng trật tủ Trí đã học ôn đầy đủ các phần cả lý thuyết và bài tập. "Những môn trước mình thi cũng tạm ổn, với môn này mình mong đề sẽ có nhiều câu hỏi lý thuyết hơn vì dễ kiếm điểm và không mất nhiều thời gian" - Trí nói.

Bạn Nguyễn Thị Diệu (Trung tâm GDTX quận Sơn Trà) cho biết có hơi lo lắng. Diệu mong được xét tuyển vào ngành y và hi vọng đề thi sẽ vừa sức. (TẤN LỰC)

​Hải Phòng: lo đề Sinh dàn trải, thí sinh cặm cụi ôn tất cả các phần

Lo đề thi sẽ dàn trải nhiều phần, thí sinh đến điểm thi từ trưa để cặm cụi ôn tập một lượt tất cả các phần của môn học - Ảnh: TIẾN THẮNG
Lo đề thi sẽ dàn trải nhiều phần, thí sinh đến điểm thi từ trưa để cặm cụi ôn tập một lượt tất cả các phần của môn học - Ảnh: TIẾN THẮNG

Cho rằng đề thi Sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay cũng sẽ không tập trung vào nội dung cụ thể nào, nhiều thí sinh tại cụm thi số 10 do trường ĐH Hàng Hải Việt Nam chủ trì đã tranh thủ đến điểm thi từ rất sớm và cặm cụi ôn tập lại một lượt các nội dung của môn học.

Thí sinh Cao Thị Huyền Phương, ở Kiến Thụy, TP Hải Phòng cho biết bản thân đã chủ động ôn tập tất cả các phần từ trước và đến sớm để soát qua lại một lượt để có thể làm bài tốt nhất có thể.

Thí sinh này cũng chia sẻ dự định sẽ đăng ký vào trường Cao đẳng Y Dược Hải Phòng nếu đủ điểm xét tuyển và cho biết trong hai môn thi trước của khối B làm "tàm tạm" nên tâm lý khi bước vào môn Sinh là thoải mái, tự tin.

Đến điểm thi trường ĐH Hàng Hải Việt Nam từ 12g40 trưa để ôn bài, thí sinh Nguyễn Thị Giang, trường THPT Quang Trung chia sẻ trong những ngày thi vừa qua cho thấy đề thi trắc nghiệm thường dàn trải nhiều nội dung của môn học, do vậy học sinh rất khó đoán sẽ vào nội dung nào nên buộc phải ôn tập hết các phần.

Tại điểm thi trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, hầu hết thí sinh khi bước vào điểm thi với tâm lý khá thoải mái, tự tin. Nhiều phụ huynh ở các huyện ngoại thành của thành phố cũng chuẩn bị sẵn cả balo gói gọn đồ cá nhân ngồi đợi con bên ngoài điểm thi để khi kếtúc th buổi thi là trở về nhà. (TIẾN THẮNG)

Long An: thí sinh "vớt" môn Sinh trước khi về quê

Đội tiếp sức mùa thi trước trường Đại học kinh tế công nghiệp Long An
Đội tiếp sức mùa thi trước trường Đại học kinh tế công nghiệp Long An "kiêm nhiệm" việc giữ đồ cho các thí sinh và phụ huynh - Ảnh: SƠN LÂM

Tại Long An, nhiều thí sinh cho biết rất hy vọng đề thi Sinh sẽ không khó như Toán, Hóa để có thể "vớt" lại điểm. Nhiều thí sinh cũng thi thê mmôn Sinh với mong muốn sẽ có một môn đạt điểm cao nhằm xét tuyển, sau khi thi những môn trước không được như ý.

Tại điểm thi trường Đại học kinh tế công nghiệp Long An, rất nhiều thí sinh và phụ huynh mấy hôm nay ở trọ đã trả lại phòng, xách theo nhiều đồ đạc đến trước điểm thi để chờ xong buổi thi là về quê. (SƠN LÂM)

Đồng Tháp: Lo ôn di truyền học 

Thí sinh tranh thủ ôn tập trước giờ thi Sinh - Ảnh: Thành Nhơn
Thí sinh tranh thủ ôn tập trước giờ thi Sinh - Ảnh: Thành Nhơn

Tại trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, trời nắng nóng khá oi bức. Nhiều thí sinh đến sớm hoặc ở lại trường từ môn thi buổi sáng. Các thí sinh cho biết ôn tập chủ yếu là lý thuyết về di truyền học, tiến hóa và sinh thái học cùng với các dạng bài tập tính toán cơ bản.

Em Phan Đăng Khoa, trường THPT Thanh Bình 1, cho biết: “Trong chương di truyền học em tập trung chủ yếu vào cơ chế di truyền và biến dị, ứng dụng di truyền học. Còn trong phần sinh thái học em ôn tập kỹ chương cá thể, quần thể và quần xã”, Khoa nói. (THÀNH NHƠN)

Thí sinh điền thông tin vào bài thi - Ảnh: Tiến ThànhThí sinh điền thông tin vào bài thi - Ảnh: Tiến Thành

Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, các thí sinh bắt đầu vào phòng thi - Ảnh: Thu Hằng
Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, các thí sinh bắt đầu vào phòng thi - Ảnh: Thu Hằng

Các thí sinh tự tin trước khi thi môn sinh học tại điểm thi Đại học Thủy Lợi - Ảnh: CHÍ TUỆCác thí sinh tự tin trước khi thi môn sinh học tại điểm thi Đại học Thủy Lợi - Ảnh: CHÍ TUỆ

 

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên