08/06/2015 08:49 GMT+7

Nhiều thay đổi để nâng cao hiệu quả tiếp sức mùa thi

PHƯỚC TUẦN thực hiện
PHƯỚC TUẦN thực hiện

TT - Mùa tuyển sinh 2015 gần đến với nhiều thay đổi trong cách tổ chức thi, xét tuyển. Đứng trước nhiều thay đổi, chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 tại TP.HCM cũng có nhiều đổi mới.

Chiến sĩ Tiếp sức mùa thi 2014 tư vấn, tiếp sức thí sinh và phụ huynh tại ga Sài Gòn - Ảnh: Quang Định
Chiến sĩ Tiếp sức mùa thi 2014 tư vấn, tiếp sức thí sinh và phụ huynh tại ga Sài Gòn - Ảnh: Quang Định

Anh QUÁCH HẢI ĐẠT - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 tại TP.HCM - cho biết chương trình đã sẵn sàng để đón thí sinh. Anh Hải nói:

- Năm nay cùng với sự thay đổi trong phương thức tuyển sinh, chúng tôi xác định đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM là học sinh TP.HCM và các tỉnh lân cận, các em sẽ thi tập trung từ ngày 1 đến ngày 4-7-2015 tại tám cụm thi ở TP.HCM theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Theo đó, chương trình sẽ tổ chức đón, tư vấn, hỗ trợ thí sinh trong khoảng thời gian từ ngày 13-6 đến 5-7; sinh viên tình nguyện sẽ thường trực tại tám cụm thi cùng các khu vực lân cận và các bến xe: Miền Đông, Chợ Lớn, An Sương và thường trực trên các tuyến xe buýt trọng điểm đi qua tám cụm thi để trực tiếp tư vấn, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh trên xe buýt.

Đặc biệt, năm nay Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM sẽ phối hợp với các tỉnh đoàn có thí sinh về TP.HCM dự kỳ thi THPT quốc gia, nắm bắt số lượng thí sinh của tỉnh và nhu cầu nhà trọ để chủ động công tác tư vấn, giới thiệu, giúp đỡ thí sinh.

* Ngoài những điểm mới, các đội hình tình nguyện có gì thay đổi?

- Năm nay các đội hình tình nguyện cơ bản không thay đổi với tám đội hình chuyên: khảo sát nhà trọ, quản lý nhà và hỗ trợ chủ nhà, đón và tư vấn thí sinh, tư vấn và giới thiệu nhà trọ, chở thí sinh và hỗ trợ giao thông, xe buýt, hậu cần và thông tin.

Tuy nhiên, cần phải có sự tập trung nâng chất, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thí sinh. Chương trình sẽ không tổ chức các đội hình cấp trường mà tập trung lực lượng cấp thành do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên trực tiếp điều phối; không phân bổ sinh viên tình nguyện tại một số bến xe, nhà ga như mọi năm mà tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thí sinh tại tám cụm thi và các bến xe có nhiều thí sinh về phố.

Dự kiến có khoảng 9.000 tình nguyện viên, ngoài những nội dung được ban tổ chức tập huấn, mỗi sinh viên tình nguyện phải tự trang bị cho mình kiến thức cơ bản về quy chế tuyển sinh năm nay để chủ động trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh.

Các cô bác chủ nhà, các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ chỗ trọ, vật phẩm phục vụ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới có thể liên hệ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1), hoặc số điện thoại: 08.38274705 - 08.38274706 - 08.38274709.

PHƯỚC TUẦN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên