24/07/2014 14:10 GMT+7

Nhiều tập đoàn muốn bán đầu tư ngoài ngành cho SCIC

L.THANH
L.THANH

TTO - Các khoản đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm của 12 tập đoàn kinh tế trong nước đang được Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nghiên cứu xem xét mua. Đây là thông tin được ông Lại Văn Đạo - tổng giám đốc SCIC - công bố tại buổi họp báo sáng nay 24-7.

SCIC sẽ bỏ vốn vào đâu? EVN đầu tư ngoài ngành sai quy định hơn 45.000 tỉ

xyKOP0lY.jpgPhóng to
Theo Thanh tra Chính phủ, Tập đoàn Điện lực (EVN) đã đầu tư ngoài ngành sai quy định hơn 45.000 tỉ đồng. Hiện đây là một trong các tập đoàn muốn bán vốn đầu tư ngoài ngành cho SCIC - Ảnh: Tuổi Trẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng vốn đầu tư SCIC mua được hơn 12.000 tỉ đồng.

Cụ thể, ông Đạo cho biết SCIC đã nhận hồ sơ các khoản đầu tư bán vốn của Tập đoàn Dầu khí (PVN), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Điện lực (EVN), Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT), Tập đoàn Than - khoáng sản (Vinacomin), Tập đoàn Cao su, Tổng công ty thương mại Sài Gòn, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines)…

Mới đây, SCIC cũng đã làm việc với một số đơn vị.

Theo ông Đạo, một trong những điều quan trọng nhất phải xem xét trước khi quyết định đầu tư là giá, bởi nguyên tắc SCIC không mua lại với giá cao hơn mệnh giá trừ đi dự phòng rủi ro.

Cũng theo SCIC, tính đến ngày 30-6, SCIC đang quản lý 335 doanh nghiệp với giá trị vốn Nhà nước trên 15.000 tỉ đồng.

Còn về việc thoái vốn, nửa đầu năm 2014 doanh nghiệp này cũng đã bán vốn thành công tại 31 doanh nghiệp, giá trị thu về 863 tỉ đồng, gấp 1,8 lần giá trị sổ sách, đạt 65% kế hoạch. Song, so với kế hoạch đặt ra, số lượng bán vốn vẫn chưa đạt do tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường chứng khoán và môi trường đầu tư còn khó khăn.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên