02/08/2012 04:39 GMT+7

Nhiều sai phạm trong làm đường miền núi

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Công bố kết quả giám sát hai tuyến đường Trà Phong - Gò Rô - Trà Bung và đường Trà Phong - Trà Thanh của HĐND huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) mới đây cho thấy có nhiều sai phạm trong xây dựng hai tuyến đường này.

Đường Trà Phong - Gò Rô - Trà Bung dài 6,6km có tổng mức đầu tư trên 47 tỉ đồng, khởi công tháng 8-2010 và dự kiến hoàn thành tháng 12-2011 nhưng đến nay vẫn còn dở dang. Qua giám sát cho thấy công trình có hai gói thầu thì một gói thầu chỉ thực hiện được 45% giá trị, còn gói kia chỉ đạt 30%, nhưng chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Tây Trà thanh toán khối lượng vượt từ 8-30%. Tại gói thầu do Công ty TNHH xây dựng thương mại Hương Lúa thi công, khối lượng khoảng 45% nhưng số tiền tạm ứng lên đến 75%.

Dự án đường Trà Phong - Trà Thanh cũng do Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Tây Trà làm chủ đầu tư, bị chậm tiến độ ba tháng. Tại đoạn tường chắn dài 46m do Công ty TNHH miền Tây thi công, theo thiết kế tường chắn cho sạn 1x2 mác 150, nhưng nhà thầu lại thi công sạn 4x6 không đúng mác 150; bề trên tường chắn thiết kế gia cố đá hộc, nhưng đơn vị thi công không làm, dẫn đến tường bị yếu nên ngã đổ.

HĐND huyện đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Tây Trà thuê kiểm định chất lượng tường chắn, làm rõ trách nhiệm của đơn vị giám sát, yêu cầu đơn vị thi công làm lại đoạn tường chắn. HĐND huyện xem xét đưa vào nghị quyết không cho các đơn vị thi công, giám sát ở hai công trình này tham gia nhận thầu, đấu thầu các công trình trên địa bàn huyện. Ông Hoàng Anh Ngọc, chủ tịch UBND huyện Tây Trà, cho biết UBND huyện đã đề nghị Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Tây Trà kiểm tra, báo cáo cụ thể các sai phạm để huyện xem xét, xử lý. “Trường hợp có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm đối với các cá nhân, đơn vị liên quan” - ông Ngọc nói.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên