08/11/2013 00:02 GMT+7

Nhiều sai phạm tại Công ty Cấp nước Tiền Giang

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Ông Nguyễn Văn Chiến, chánh văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết qua thanh tra đã phát hiện Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Tiền Giang (Công ty Cấp nước Tiền Giang) có sai phạm về tài chính lên đến 45,3 tỉ đồng.

Thanh tra yêu cầu công ty phải nộp vào tài khoản tạm gửi của thanh tra hơn 13,7 tỉ đồng chờ xử lý.

Nhà máy nước chạy cầm chừng, dân thiếu nước Người dân được trừ tiền nước đục Người khác nợ tiền nước, sao bắt tôi trả?

Cụ thể trong 8/64 hạng mục công trình kiểm tra quyết toán trong hai năm 2009-2010, thanh tra phát hiện việc thi công khối lượng công trình thấp hơn thiết kế, dự toán nhưng vẫn được các bên nghiệm thu, quyết toán theo đúng dự toán gây thất thoát 447,6 triệu đồng. Sau đó Công ty Cấp nước Tiền Giang đã hạch toán tăng tài sản và đưa vào khấu hao tài sản cố định. Thanh tra cho rằng công ty đã quyết toán khống các công trình này nên buộc thu hồi nộp ngân sách nhà nước.

Khi kiểm tra việc thu phí nước thải từ tháng 12-2004, thanh tra phát hiện công ty cũng thu sai quy định, chỉ thu 8% thay vì 10% trên giá bán 1m3 nước sạch chưa tính thuế giá trị gia tăng. Tổng số tiền thất thoát là 487 triệu đồng. Theo thanh tra, từ tháng 5-2002 đến tháng 9-2008 Công ty Cấp nước Tiền Giang đã chiếm dụng khoản phụ thu tiền nước (phí thoát nước) hơn 6,3 tỉ đồng để gửi tại Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Tiền Giang thay vì nộp vào ngân sách nhà nước. Tổng số tiền lãi thu được là hơn 700 triệu đồng. Thanh tra yêu cầu công ty phải nộp lại số tiền này cho ngân sách. Ngoài ra, thanh tra còn buộc công ty nộp hơn 1,1 tỉ đồng vào tài khoản tạm gửi của thanh tra để chờ xử lý. Đây là tiền lãi phát sinh từ 3,3 tỉ đồng phí nước thải sinh hoạt mà công ty được để lại theo quy định từ cuối năm 2004 đến tháng 9-2011. Đúng ra số tiền này phải nộp Kho bạc Nhà nước nhưng công ty lại gửi ngân hàng để đầu tư ngắn hạn.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên