29/10/2015 07:47 GMT+7

Nhiều sai phạm ở Bệnh viện Đa khoa An Giang

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT-  UBND tỉnh An Giang vừa có kết luận thanh tra về thất thoát vật tư y tế và thanh tra toàn diện khoa dược, khoa xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang.

Theo kết luận thanh tra, từ năm 2012 đến 2014 bệnh viện để xảy ra thất thoát vật tư y tế kho y cụ trị giá 2,22 tỉ đồng.

Trong đó, bà Phạm Thanh Loan, một thủ kho, đã lấy phim, chỉ phẫu thuật của bệnh viện đem bán, thông đồng với doanh nghiệp bên ngoài mua khống, thanh toán khống để chiếm đoạt hơn 827 triệu đồng.

Đối với khoa dược, việc theo dõi quản lý xuất nhập thuốc, vật tư y tế không chấp hành theo quy định và quy trình, chủ yếu do thủ kho thực hiện, không có tài liệu đối chiếu, không thực hiện biên bản lúc kiểm nhập, không ghi đầy đủ nội dung kiểm nhập.

Trong giai đoạn 2012 - 2014, bệnh viện đã thực hiện mua thuốc, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm, sinh phẩm y tế có tổng giá trị hơn 745 tỉ đồng trên tổng giá trị trúng thầu là hơn 1.000 tỉ đồng. Trong đó mua theo kết quả trúng thầu là 697 tỉ đồng, tự ý mua 48,2 tỉ đồng.

Thanh tra cho rằng công tác đấu thầu có nhiều sai sót, làm trái quy định, bệnh viện mua không theo giá kết quả trúng thầu và giá đã thẩm định, gây chênh lệch tăng thêm 2,74 tỉ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh đã yêu cầu chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ một số sai phạm để xử lý các cá nhân liên quan.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên