06/03/2017 16:41 GMT+7

Nhiều nữ quân nhân Mỹ bị phát tán ảnh khỏa thân

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nghị sĩ cấp cao Mỹ lên án vụ phát tán ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân trên mạng xã hội và yêu cầu điều tra nghiêm túc.

Một người lính Thủy quân Lục chiến Mỹ đứng gác ở căn cứ Parris Island ở South Carolina - Ảnh: Reuters
Một lính thủy đánh bộ Mỹ đứng gác ở căn cứ Parris Island ở South Carolina - Ảnh: Reuters

Các nghị sĩ chỉ trích cho rằng việc phát tán ảnh khỏa thân sẽ tạo ra làn sóng bạo lực tình dục trong quân ngũ. Họ yêu cầu lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ điều tra toàn diện vụ việc trên.

Tờ Navy Times của Mỹ đã công bố một hồ sơ chứa các đoạn liên lạc nội bộ có liên quan đến việc phát tán ảnh khỏa thân của nhóm người thuộc lực lượng Lính thủy đánh bộ.

Thời báo này cho biết một nhóm kín trên mạng xã hội Facebook có khoảng 30.000 thành viên đã thảo luận khiếm nhã về những bức ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân.

Thậm chí một số bức ảnh khỏa thân được trao đổi trên nhóm này còn có tên tuổi, quân hàm và nơi công tác của các nữ quân nhân.

Ngày 5-3, phát ngôn viên của lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ cho biết các quan chức quân đội vẫn không chắc về số lượng quân nhân liên quan đến vụ việc này.

Nghị sĩ Mac Thornberry - Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ và nghị sĩ cấp cao của ủy ban này là Adam Smith lần lượt kêu gọi một cuộc điều tra toàn diện.

"Những hành vi làm mất phẩm giá kiểu này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Tôi trông đợi Lính thủy đánh bộ điều tra toàn diện vấn đề này và đưa ra kết quả thỏa đáng cho những ai có liên quan" - nghị sĩ Thornberry tuyên bố.

Ông Smith cũng kêu gọi Lính thủy đánh bộ chăm lo về mặt tinh thần thỏa đáng cho các nạn nhân. "Những hành vi này của lính hải quân và cựu binh hải quân rất đồi trụy, nguy hiểm và hoàn toàn không thể chấp nhận được".

"Lính thủy đánh bộ quan ngại sâu sắc trước các cáo buộc về những bình luận trực tuyến mang ý nghĩa xúc phạm và việc chia sẻ những hình ảnh dâm ô tại một trang web kín. Hành vi này gây suy đồi đạo đức, xói mòn niềm tin và đánh mất phẩm giá cá nhân" - lực lượng Lính thủy đánh bộ của Mỹ phát tuyên bố.

Theo một báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc hồi tháng 5-2016, quân đội Mỹ đã tiếp nhận khoảng 6.000 báo cáo tấn công tình dục trong năm 2015 nhưng vẫn còn nhiều trường hợp không được nhắc đến.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên