23/04/2015 11:35 GMT+7

​Nhiều người không biết thừa phát lại

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Yếu ở khâu tuyên truyền nên nhiều người dân không biết đến thừa phát lại (TPL), mục đích chính của TPL là thi hành án không thực hiện được vì còn rất nhiều sai sót...

Đó là những nội dung được buổi hội thảo đánh giá kết quả thí điểm TPL trên địa bàn TP.HCM do Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) và Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức ngày 22-4.

Theo đó, bà Lê Thị Xuân Hoa, đến từ Viện KSND TP.HCM, cho rằng qua công tác kiểm soát thi hành án dân sự của 11 văn phòng TPL trên địa bàn TP.HCM cho thấy quá trình tổ chức thi hành án của TPL còn nhiều vi phạm về pháp luật.

“Mục đích chính của TPL là hỗ trợ thi hành án nhưng thực tế số lượng các vụ thi hành án còn ít và chất lượng rất thấp thì có cần phải suy nghĩ thêm không?” - bà Hoa đặt vấn đề.

Đại diện của các văn phòng TPL cũng cho rằng lý do khó khăn mà các văn phòng TPL gặp phải trong quá trình hoạt động đó là người dân chưa thật sự tin tưởng vào văn phòng TPL, các cơ quan chức năng cũng không hỗ trợ cho TPL, bởi vậy mà TPL chưa thật sự làm tốt được chức năng thi hành án.

Cho rằng chế định TPL đã tồn tại ở TP.HCM sang năm thứ sáu rồi, nhưng người dân vẫn ít biết đến chế định này là bởi công tác làm truyền thông quá kém - ông Lưu Bình Nhưỡng, phó chánh văn phòng, trưởng ban 3, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương, nhận định.

“TP.HCM là nơi dân trí cao mà nhân dân cũng ít biết về TPL thì cần phải xem xét lại” - ông Nhưỡng nói.

 

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên