09/12/2015 05:30 GMT+7

​Nhiều người đến viếng Hoàng Hà Giang

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - Hôm qua (8-12), nhiều bạn bè, đồng đội, lãnh đạo ngành thể thao... đã có mặt tại nhà tang lễ Q.4 (TP.HCM) để viếng và chia buồn với gia đình võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang - VĐV từng hai lần giành HCV trẻ thế giới 2006, 2008 và HCB Asiad 2006 qua đời hôm 7-12 vì bệnh lupus ban đỏ.

Đoàn do giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê dẫn đầu viếng Hoàng Hà Giang - Ảnh: N.K.

Đoàn cán bộ Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM do giám đốc Phan Nguyễn Như Khuê dẫn đầu là đoàn đến sớm nhất. Ông Khuê cho biết: “Gia đình ly tán (cha mẹ ly dị khi Giang còn nhỏ), vậy nhưng Hà Giang không rẽ theo hướng xấu mà trở thành một VĐV giỏi và đầy nghị lực chống chọi với căn bệnh quái ác đến khi không thể. Đó thật sự là tấm gương cho mọi người”.

Cựu HLV trưởng đội tuyển taekwondo VN Nguyễn Đăng Khánh, vợ chồng võ sĩ Hồ Nhất Thống - Nguyễn Thị Huyền Diệu, Trần Hiếu Ngân, Trần Thị Ngọc Bích cũng đến thắp hương cho Hà Giang. Rồi đội tuyển biểu diễn quyền VN với HLV Nguyễn Thanh Huy, VĐV Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội... cũng có mặt chia buồn với gia đình.

Kể về bệnh tình của con gái trước khi mất, bà Phương Chinh nói: “Tôi về quê ở Vĩnh Long cả năm qua để trông coi nhà cửa, nên Giang sống với bà ngoại ở chung cư Tôn Thất Thuyết. Cách đây hai tuần nghe cháu nhập viện vì đau bụng, tôi gọi điện hỏi thăm. Giang nói không sao, mẹ cứ yên tâm. Rồi mấy ngày sau thì cháu yếu, phải mổ cấp cứu. Tôi lập tức trở lên TP.HCM.

Khi mổ xong, cháu yếu lắm nhưng vẫn nói con khỏe khiến tôi cũng yên tâm. Nhưng sau đó cháu yếu dần và bác sĩ gọi lên để đưa về. Tôi chỉ có mỗi mình cháu nên đây là một mất mát quá lớn. Tôi cũng chưa dám cho ba của Hà Giang biết tin này do ông đang nằm viện với bệnh tình khá nặng”.

7g sáng 10-12, gia đình sẽ đưa Hà Giang đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước. Lẽ ra mẹ Hà Giang muốn đưa về quê Vĩnh Long mai táng. Tuy nhiên với sự góp ý của những người thầy, người anh của Giang ở môn taekwondo, mẹ Hà Giang quyết định hỏa táng và sẽ đặt cốt ở chùa Xá Lợi nhằm giúp mọi người dễ dàng thăm viếng Hà Giang.

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên