02/03/2013 08:34 GMT+7

Nhiều người chưa biết quy định

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Theo quyết định 08 ngày 19-2-2013 của UBND TP.HCM, từ ngày 1-3 các loại xe bị cấm lưu thông trong nội ô TP là xe cơ giới ba bánh tự chế và xe thô sơ 3-4 bánh tự chế, không có đăng ký.

BGSgN8N4.jpgPhóng to
Xe cơ giới ba bánh chạy vào giờ cấm trên đường Ba Tháng Hai sáng 1-3 - Ảnh: M.Trường

Các xe đã đăng ký chỉ được lưu thông trong phạm vi quy định, không được đi vào khu vực trung tâm TP và một số tuyến đường như Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Hoàng Văn Thụ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... từ 5g-13g và từ 16g-22g hằng ngày.

Tại một số tuyến đường vành đai và bên trong các tuyến vành đai (đường Ung Văn Khiêm, quốc lộ 13, Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh); đường Hậu Giang, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Luông (Q.6); đường Nguyễn Khoái, Bến Vân Đồn (Q.4)...) và các tuyến đường, đoạn đường quy định hạn chế lưu thông (xa lộ Hà Nội, các quốc lộ 1, 1K, 22, 50...), các phương tiện có đăng ký nói trên không được phép lưu thông trong giờ cao điểm (sáng từ 6g-8g, chiều từ 16g-19g).

Tuy nhiên, sáng 1-3 ghi nhận tại các con đường trong nội ô TP, chúng tôi thấy rất nhiều xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba và bốn bánh. Trong đó, có những xe đã được đăng ký và cả những xe không có đăng ký. Khi được hỏi về quy định nói trên, hầu hết chủ xe đều trả lời không biết.

Thượng tá Trần Thanh Trà, trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP, cho biết các tuyến đường trước đây đã cấm các loại xe trên hiện lực lượng cảnh sát giao thông vẫn triển khai xử phạt. Riêng các tuyến đường mới cấm và hạn chế các loại xe này theo quyết định 08 của UBND TP, phòng sẽ kiến nghị cơ quan chức năng treo băngrôn để người dân biết, chấp hành. Trong tuần đầu kể từ khi quyết định 08 có hiệu lực, các đội giao thông chỉ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, chưa xử phạt, sau thời gian này sẽ xử phạt theo quy định.

Một cán bộ Sở Giao thông vận tải TP cho biết đã giao các khu quản lý giao thông đô thị cắm các biển báo cấm xe cơ giới ba bánh trên các tuyến đường vành đai để người dân biết và thực hiện.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên