28/04/2015 09:10 GMT+7

Nhiều máy ATM ở Đắk Lắk cũng nghỉ lễ

TR.TÂN - THANH HẢI
TR.TÂN - THANH HẢI

TTO - Nghỉ lễ, người dân phố núi cần tiền cho nhu cầu mua sắm, du lịch nhưng từ hôm qua 27-4 nhiều máy ATM lại thông báo không thể giao dịch khiến các trụ ATM còn hoạt động luôn kẹt cứng.

Nhiều chi nhánh ngân hàng tại TP Buôn Ma Thuột thông báo nghỉ lễ đến hết ngày 3-5, trong khi các máy ATM đang quá tải, treo máy khiến khách hàng rất lo lắng - Ảnh: TR.TÂN

Sáng 27-4, nhiều chi nhánh ngân hàng tại Đắk Lắk đồng loạt thông báo nghỉ lễ dài ngày từ 28-4 đến hết ngày 3-5.

Nhiều người dân TP Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm trụ ATM để rút tiền cho việc mua sắm, đi du lịch trong dịp lễ. Việc rút tiền trực tiếp tại các phòng giao dịch ngân hàng cũng tăng đột biến…

Từ khoảng 7g đến gần 11g sáng 27-4, tại khu rút tiền bằng thẻ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Đắk Lắk (đường Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột) luôn nườm nượp người ra vào rút tiền.

Tại đây có năm máy ATM thì một cái không thể giao dịch, một cái bị treo.

Anh Hùng - một người dân đang rút tiền tại máy ATM bị treo - bần thần đứng chờ máy trả tiền. “Tôi đã hoàn thành giao dịch, lấy lại thẻ và điện thoại báo đã trừ tài khoản nhưng không thấy máy ATM trả tiền. Tôi đứng chờ đã hơn 15 phút chưa thấy máy nhả tiền ra mà hệ thống cũng chưa cộng lại tiền cho tôi” - anh Hùng lo lắng. Tại đây, còn hàng chục người khác đang nóng ruột chờ rút tiền trong ba máy ATM còn sử dụng được.

Không chờ được, nhiều người dân đã đến các điểm rút tiền khác tại ngã sáu trung tâm, trên đường Lê Thánh Tông, Quang Trung… nhưng những nơi này cũng diễn ra tình trạng tương tự. “Từ sáng đến giờ đã chạy đến ba trụ ATM rồi mà chưa rút được tiền” - chị Lan, một khách hàng rút tiền tại máy ATM của Agribank trên đường Lê Thánh Tông, than thở.

Các máy ATM của các ngân hàng khác ở TP Buôn Ma Thuột cũng phải hoạt động hết công suất nên bị kẹt, treo máy khiến việc rút tiền của khách hàng gặp khó khăn.

Bà Hoa - một khách hàng rút tiền tại Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đắk Lắk trên đường Phan Chu Trinh - cho biết mình cần một số tiền lớn để cũng gia đình về thăm quê, kết hợp đi du lịch nhưng đã đi nhiều chỗ mà chưa rút được.

"Vào các ngân hàng thì luôn trong tình trạng đông khách, phải chờ đợi rất lâu. Ngân hàng nghỉ lễ đến hết tuần sau, nếu hôm nay tôi không rút được tiền chắc phải hủy kế hoạch” - bà Hoa lo lắng.

Nhiều máy ATM tại thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) ngưng hoạt động khiến người dân không thể rút tiền - Ảnh: THANH HẢI

Còn tại thị xã Buôn Hồ, tình trạng các máy ATM bị treo, “đang bảo trì” xảy ra ở nhiều chi nhánh ngân hàng.

Chị Trang - một khách hàng đang rút tiền tại Ngân hàng ACB - cho biết đã đi nhiều máy ATM nhưng máy nào cũng báo lỗi, tạm ngưng hoạt động nên không thể rút tiền.

Còn một khách hàng khác thấy máy ATM màn hình vẫn báo hoạt động bình thường nhưng khi bỏ thẻ ATM vào thì máy báo “dịch vụ không thể thực hiện vào lúc này”.

Về việc này, ông Ngô Minh Tiền - chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh Đắk Lắk - cho rằng có thể do nhu cầu quá lớn máy ATM ở nơi nào đó sẽ bị kẹt, treo cục bộ tạm thời.

Tuy nhiên người dân không nên lo lắng, có thể gọi ngay vào số đường dây nóng ghi tại các trạm ATM để phản ảnh cho nhân viên kỹ thuật đến khắc phục.

"Tại các máy ATM luôn có số điện thoại của các ngân hàng, khách hàng có thể phản ảnh thông tin để được khắc phục, hỗ trợ. Tại các máy ATM cũng có hai số đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước nên người dân có thể phản ảnh bức xúc đối với việc rút tiền trong dịp lễ, chúng tôi sẽ chỉ đạo các ngân hàng khắc phục ngay” - ông Tiền thông tin.

TR.TÂN - THANH HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên