20/10/2011 04:16 GMT+7

Nhiều lời ấm áp dành cho "chiếc bình nứt"

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TT - Ngay sau khi đọc bài “Chiếc bình nứt của Duy” (TT ngày 19-10, viết về tấm gương vượt qua bệnh tật hiểm nghèo để tiếp tục đến trường của sinh viên Nguyễn Ngọc Duy, khoa tâm lý giáo dục ĐH Sư phạm TP.HCM), rất nhiều bạn đọc đã gửi email bày tỏ sự cảm phục trước nghị lực vượt khó của Nguyễn Ngọc Duy và động viên Duy tiếp tục là “chiếc bình nứt” đáng yêu giữa đời.

FsMwHSHc.jpgPhóng to
Dù mắt không nhìn rõ nhưng Duy vẫn nhiệt tình giơ tay phát biểu trong giờ học - Ảnh: T.B.

Bạn đọc Bichlaiqn288 viết: “Người như Duy nếu không mắc bệnh hiểm nghèo sẽ là chỗ dựa cho nhiều người”. Tấm gương vượt khó của Duy cũng khiến bạn Hồng Thắm nhìn lại bản thân: “Mình hạnh phúc hơn Duy vì khỏe mạnh nhưng đôi khi lại cảm thấy chán đời. Đọc bài báo trên mình rất cảm động và nhận ra cuộc sống còn nhiều ý nghĩa, hãy sống như thể rằng ngày mai mình sẽ chết”.

Bạn đọc Ngọc Diệp viết: “Mỗi ngày của bạn trôi qua trong đau đớn, bệnh tật... nhưng cũng là những tháng ngày sống hết sức ý nghĩa. Cuộc sống này không thiếu những chiếc bình gấm hoa đẹp đẽ, lòe loẹt khoe sắc... nhưng lại rất dễ vỡ, mong manh rồi tan biến. Ngẫm ra nó chẳng đáng là gì so với những chiếc bình nứt âm thầm rắc hương thơm cho đời”.

Còn bạn Thanh Thảo cứ ấm ức sao rủi ro lại đến với một chàng trai học giỏi, hiền lành, giàu nghị lực. Bạn Thanh Thảo mong muốn “mọi người góp tay chia sẻ để chiếc bình nứt đó mãi tưới tắm hương thơm cho đời”. Đặc biệt, một bạn đọc ký tên “Bạn đọc” ước ao về một phép mầu sẽ đến với Duy. Một số bạn đọc đã xin địa chỉ, điện thoại của Duy để trực tiếp đến hỗ trợ vật chất, tinh thần cho Duy.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên