18/05/2015 15:07 GMT+7

Nhiều lần Bác dặn phải vì lợi ích của nhân dân

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 18-5, tại lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh “công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao biển rộng".

Các nghệ sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Việt Dũng

Người đã gắn bó và hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân cho đến hơi thở cuối cùng. Tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ còn mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng mỗi chúng ta.

“Bác nhiều lần căn dặn Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Tổ quốc, lợi ích của nhân dân. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật sự trung thành của nhân dân” - Tổng bí thư nêu.

Ôn lại sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam đoàn kết một lòng vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ…”.

“Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tấm gương vô cùng trong sáng và cao thượng, kết tinh từ tinh hoa văn hóa Việt Nam. Người không chỉ là nhà tư tưởng lỗi lạc về văn hóa, sáng tạo ra một nền văn hóa mới - văn hóa cách mạng Việt Nam, kiến tạo ra một thời đại mới trong lịch sử phát triển của nền văn hóa dân tộc, mà chính Người, cuộc sống của Người, những việc làm bình thường hằng ngày của Người là hiện thân của nền văn hóa Việt Nam, là mẫu mực của con người Việt Nam. Tư tưởng, tâm hồn, cốt cách của Người là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chủ nghĩa yêu nước chân chính với chủ nghĩa quốc tế trong sáng, kết tinh những giá trị văn hóa phương Đông và phương Tây, truyền thống và hiện đại, dân tộc và quốc tế” - Tổng bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng bí thư, đối với người dân Việt Nam và bạn bè thân thiết trên thế giới, ngày sinh nhật Bác 19-5 đã trở thành ngày thiêng liêng, trọng đại, có nhiều ý nghĩa sâu sắc.

“Trong những ngày tháng này, cả nước ta, bà con ta trên toàn thế giới đang hướng về Bác với lòng thành kính, càng thấm thía và biết ơn công lao trời biển của Bác. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác và là sự cổ vũ lớn lao. Bác là lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta” - Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định “công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao biển rộng” - Ảnh: Việt Dũng

Tổng bí thư cũng khẳng định cuộc đời sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ. Là lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết. Là đạo đức cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Là tác phong khiêm tốn, giản dị.

“Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu. Đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Chúng ta nguyện tuyệt đối trung thành với lợi ích của dân tộc, của giai cấp. Đấu tranh ngăn ngừa và phòng chống cho được những biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức lối sống, về tệ quan liêu, tham nhũng, xa dân”.

Ông cũng khẳng định phải kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, gột rửa chủ nghĩa cá nhân. “Như Bác đã từng nói, chủ nghĩa cá nhân là kẻ thù hung ác của đạo đức cách mạng, của chủ nghĩa xã hội, là thứ xảo quyệt, là mẹ đẻ ra tất cả mọi tính hư, nết xấu, nó kéo người ta xuống dốc không phanh”.

Tiết mục múa của các em thiếu nhi - Ảnh: Việt Dũng
XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên