13/09/2015 05:27 GMT+7

Vòng 25 Toyota V-League 1 2015: Nhiều khả năng hạ màn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Sau khi Becamex Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League trước hai vòng đấu, giới chuyên môn đưa ra dự báo: có thể V-League 2015 sẽ hạ màn sau vòng 25 khi xác định được đội xuống hạng.

Về lý thuyết, với 23 điểm hiện có, một trong ba đội XSKT Cần Thơ, Đồng Tháp cùng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có một đội rớt hạng với điều kiện: thua ở cả hai vòng cuối, đồng thời CLB Đồng Nai (18 điểm) toàn thắng cả hai trận. Trong trường hợp này, Đồng Nai sẽ trụ hạng. Nhưng thực tế rất khó để Đồng Nai trụ hạng bởi ba đội bóng nói trên chỉ cần kiếm thêm1 điểm nữa trong hai vòng đấu cuối của giải là chính thức thoát hiểm.

Dư luận đang râm ran về một trận hòa giữa SXKT Cần Thơ (áo trắng) và Đồng Tháp. Ảnh: S.H

Đây là khả năng dễ xảy ra nhất ở vòng 25 bởi XSKT Cần Thơ và Đồng Tháp (lượt đi 1-1) không cần phải nhập cuộc với tư thế “một mất một còn” do mục tiêu của họ là trụ hạng. Và dư luận trong những ngày qua đã râm ran chuyện mỗi đội sẽ có 1 điểm rồi cùng thở phào nhẹ nhõm. 

Còn trên sân Pleiku, đội khách Đồng Tâm Long An (32 điểm, hạng 9) mất một loạt trụ cột như Thanh An, Thanh Giang, Diabate và Chí Công (chấn thương), Quang Thanh, Nhật Tân (thẻ phạt). Trong khi đó, chủ nhà HAGL vắng trung vệ Franklin, Văn Thanh (thẻ phạt), tiền đạo Moussa (chấn thương)...

Nếu lọt vào tốp 6 đội mạnh nhất giải, Đồng Tâm Long An được thưởng không dưới 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, mục tiêu này rất khó thực hiện khi Đồng Tâm Long An đang kém đội xếp hạng 6 là Hải Phòng 5 điểm, đó là chưa kể những đội chiếm ưu thế trước họ trong việc chen chân vào tốp 6 như SLNA (35 điểm), SHB Đà Nẵng (34 điểm). Trước một đội bóng không còn động lực như Đồng Tâm Long An (lượt đi thắng HAGL 2-1), chủ nhà HAGL sẽ “đá chết bỏ” để có thể lấy được 1 điểm hòng an toàn trong việc trụ hạng.

Trên sân Đồng Nai, có lẽ vì hết hi vọng nên lãnh đạo CLB Đồng Nai vừa thanh lý hợp đồng với bốn cầu thủ trước khi cuộc chơi hạ màn. Không vượt qua Sanna Khánh Hòa, Đồng Nai chính thức chia tay V-League. Ngay cả khi Đồng Nai thắng mà XSKT Cần Thơ, Đồng Tháp và HAGL cùng có thêm 1 điểm, Đồng Nai cũng rớt hạng.

* Lịch thi đấu vòng 25 (cùng diễn ra lúc 17g ngày 13-9): Becamex Bình Dương - QNK Quảng Nam (BTV2), XSKT Cần Thơ - Đồng Tháp (THTPCT), HAGL - ĐTLA (THGL), Đồng Nai - Sanna Khánh Hòa (ĐNRTV2), SLNA - SHB Đà Nẵng (Bóng Đá TV), FLC Thanh Hóa - Hải Phòng (VTV6), Hà Nội T&T - Than Quảng Ninh (VTC3).

 

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên