28/10/2014 11:42 GMT+7

Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm tập kết ra Bắc

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - 60 năm trước, thị trấn Cao Lãnh, tỉnh Long Châu Sa (nay là tỉnh Đồng Tháp) được Đảng ta chọn làm một trong ba khu tập kết quan trọng tại Nam Bộ.

Các cán bộ lão thành tham quan triễn lãm ảnh xưa và nay nhân kỷ niệm 60 năm ngày tập kết, chuyển quân ra Bắc. - Ảnh: Thanh Tuyền

Ngày 28-10, ông Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đồng Tháp, Trưởng tiểu ban tuyên truyền và trang trí khánh tiết buổi lễ kỷ niệm 60 năm sự kiện tập kết chuyển quân ra Bắc tại Cao Lãnh, cho biết như trên.

Vì vậy, trong trong buổi lễ kỷ niệm sự kiện này, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như: triển lãm ảnh “Đồng Tháp xưa và nay”, thi tìm hiểu ý nghĩa sự kiện trong đoàn viên, thanh niên, tuần lễ phim trên sóng Đài Phát Thanh - Truyền hình Đồng Tháp, thi vẽ tranh “Đồng Tháp trong em - Ước mơ ngày mai”, trò chơi dân gian... và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chiến sĩ tham gia sự kiện tập kết chuyển quân ra Bắc ở Cao Lãnh năm 1954.

Theo kế hoạch, chiều nay, ban tổ chức sẽ tổ chức cho các đại biểu đến viếng và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc. Từ 15-16g30 là chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ quần chúng và lúc 19g sẽ có chương trình giao lưu với chủ đề “Giữ trọn niềm tin” cùng các cô chú nhân chứng lịch sử tập kết ra Bắc năm 1954.

Cũng trong buổi giao lưu tối nay, Tỉnh ủy Đồng Tháp sẽ công bố quyển hồi ký 100 ngày chuyển quân ra Bắc tại Cao Lãnh. Đây là quyển sách đã được được Tỉnh uỷ Đồng Tháp phát động viết và biên tập công phu từ hai năm trước.

Với chủ đề “Đi vinh quang - Ở anh dũng” quyển hồi ký này được xem là công trình lịch sử, văn hoá và nhân văn sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang, hào hùng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó tri ân sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cũng như nhân dân trên khắp mọi miền đất nước.

Sáng mai 29-10, tỉnh Đồng Tháp tiến hành làm lễ khởi công xây dựng Tượng đài tưởng niệm sự kiện tập kết, công bố hồi ký lịch sử, các hoạt động thể dục thể thao, triển lãnh ảnh… nhân kỷ niệm 60 năm tập kết chuyển quân ra Bắc tại Đồng Tháp.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên