19/10/2014 13:45 GMT+7

Khánh thành khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Sáng 19-10 tại TP Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn, Bộ Công an cùng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ míttinh kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20-10-1914 và 20-10-2014).

Anh Nguyễn Đắc Vinh - bí thư Trung ương Đoàn (trái) - cùng các đại biểu thắp hương tưởng nhớ anh hùng Lý Tự Trọng - Ảnh: V.ĐỊNH

Tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã ôn lại cuộc đời sự nghiệp cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng.

Mười bảy tuổi đời, anh Lý Tự Trọng đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng cao đẹp, cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Anh để lại “tuyên ngôn bất tử” trước tòa án đại hình của thực dân Pháp: “Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

Các đại biểu trung ương và địa phương cắt băng khánh thành khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng - Ảnh: V.ĐỊNH

Bức ảnh hiếm hoi về anh hùng Lý Tự Trọng chụp ở Quảng Châu (Trung Quốc) khi thăm mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái được trưng bài tại nhà truyền thồng Lý Tự Trọng - Ảnh: V.ĐỊNH

Cũng trong sáng nay, tại xã Việt Xuyên (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh - quê hương anh Lý Tự Trọng), Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành giai đoạn I khu tưởng niệm Lý Tự Trọng và khai trương nhà trưng bày truyền thống Lý Tự Trọng.

Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng được xây dựng trên 5,16ha với tổng kinh phí 83 tỉ đồng.

Trước đó ngày 18-10, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trên quê hương anh Lý Tự Trọng như tổ chức bàn giao hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại xã Việt Xuyên, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân, lễ tuyên dương các công trình và thanh niên tiêu biểu trong phong trào thi, tổ chức hội trại thanh niên.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên