11/04/2015 09:17 GMT+7

​Nhiều hoạt động kết nối “đại gia đình” khoa văn học & ngôn ngữ

THU AN
THU AN

TT - Để tạo điều kiện cho các cựu sinh viên gặp gỡ thầy cô, bạn bè, ôn lại truyền thống của khoa, khoa văn học & ngôn ngữ Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM sẽ tổ chức hội khoa vào ngày 12-4.

Theo PGS-TS Đoàn Lê Giang, trưởng khoa văn học và ngôn ngữ, khoa văn học và ngôn ngữ (trước kia là khoa ngữ văn, ngữ văn và báo chí) bắt đầu giảng dạy khóa đầu tiên là lớp ngữ văn bổ túc từ năm 1975, ngay sau ngày thống nhất đất nước.

40 năm qua khoa đã đào tạo được hàng chục ngàn sinh viên, đang làm việc ở nhiều lĩnh vực: văn hóa, giáo dục, báo chí, kinh tế, chính trị... trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Trong hội khoa lần này, ban tổ chức xuất bản năm ấn phẩm.

Quan trọng nhất là kỷ yếu 40 năm - dấu ấn những thế hệ, trong đó có ghi lại tên tuổi, hình ảnh của tất cả giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã từng làm việc và học tập ở khoa.

Thứ hai là tuyển tập Những vấn đề ngữ văn (dày gần 1.000 trang) tuyển các bài nghiên cứu của tất cả các giảng viên đã và đang làm việc ở khoa.

Thứ ba là tuyển tập nghiên cứu của GS Mai Cao Chương - trưởng khoa đầu tiên, sách do các học trò của thầy thực hiện có nhan đề Mấy vấn đề văn học cổ điển VN.

Còn lại là hai chuyên san tạp chí Nghiên Cứu Văn Học và Ngôn Ngữ Và Đời Sống. Hai tạp chí chuyên ngành của quốc gia đã dành số đặc biệt cho khoa văn học và ngôn ngữ nhân sự kiện quan trọng này.

THU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên