06/10/2010 19:19 GMT+7

Nhiều hoạt động cho bạn lựa chọn

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Có rất nhiều hoạt động bạn có thể lựa chọn tham gia để hưởng ứng Ngày hội hành động toàn cầu chống biến đổi khí hậu 10-10-2010 tại Việt Nam. Các hoạt động dưới đây do Mạng lưới Thế hệ Xanh thực hiện.

Ab6Hua51.jpgPhóng to

Câu lạc bộ Go Green với thông điệp 350 tại Hội An - Ảnh: CLB Go Green cung cấp

Chiến dịch "Tôi đồng ý"

Đây là chiến dịch trực tuyến khuyến khích các cá nhân và nhóm cùng nói "Tôi đồng ý" và cam kết hành động tích cực vì môi trường: ăn chay, 26oC, giảm thiểu túi nilông, các hoạt động xanh... Những cam kết sẽ được chia sẻ với cộng đồng toàn cầu tại các cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu diễn ra ở Cancun, Mexico.

Ăn chay

Các bạn trẻ ở Huế đang lên kế hoạch ăn chay vào ngày 10-10-2010 và khuyến khích mọi người cùng thực hiện. Hoạt động này giúp nâng cao nhận thức về lợi ích của việc ăn chay với con người và môi trường. Bạn có thể tổ chức một sự kiện tương tự tại địa phương của bạn hay tự nấu một bữa cơm chay cho gia đình, bạn bè, hàng xóm.

Chiến dịch giảm thiểu túi nilông

Bạn hãy giảm sử dụng túi nilông (không lấy túi nilông khi đi chợ, mua sắm; làm túi tái chế từ vải cũ, đựng đồ bằng giỏ, túi vải, giấy) và trao đổi với mọi người về những ảnh hưởng của túi nilông đến môi trường.

26oC

26oC là nhiệt độ an toàn cho cơ thể bạn và cho cơ thể Trái đất. Bạn trẻ cả nước đang xây dựng chiến dịch nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính từ điều hòa nhiệt độ. Bạn hãy tham gia chiến dịch này bằng cách khuyến khích hộ gia đình và các văn phòng cơ quan, tổ chức đặt nhiệt độ điều hòa không khí ở 26oC hoặc cao hơn.

TP.HCM: bức tranh tương lai

Ngày 10-10, tại công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM), CLB Con người và môi trường sẽ tổ chức nhảy tập thể, giao lưu với các chuyên gia về môi trường, vẽ ba bức tranh lớn với các nội dung: suy nghĩ của bạn về tương lai, số 350 làm bằng các sản phẩm tái chế và dán lên gỗ, số 1.000 năm do các học sinh, sinh viên vẽ trên giấy A4 và ghép thành số 1.000.

Bình Dương: hưởng ứng phong trào 350

Một bức tranh lớn về chủ đề biến đổi khí hậu đã được các học sinh, sinh viên và tình nguyện viên cùng vẽ tại công viên Thanh Lễ, Bình Dương vào ngày 3-10.

Bức tranh này sẽ được dùng làm banner cho sự kiện 10-10 với các hoạt động: tìm hiểu về 350, vẽ và dán logo 350 lên áo và xe, chia nhóm đi tìm hiểu về thực trạng môi trường tại một số khu vực.

Đà Lạt: hưởng ứng phong trào 350

Ngày 10-10, tại công viên Yersin (Đà Lạt), các nhóm tình nguyện sẽ đạp xe truyền thông vì môi trường, hưởng ứng chiến dịch "Tôi đồng ý" và vẽ tranh số 350 bằng lá thông tại thung lũng Tình yêu.

An Giang: nâng cao năng lực thanh niên cho Ngày hội sống xanh

Vào lúc 14g ngày 10-10, chương trình tập huấn nâng cao năng lực cho thanh niên, tình nguyện viên về môi trường, hướng đến Ngày hội sống xanh sẽ diễn ra tại An Giang.

Các hoạt động tại Hà Nội

Đỡ đầu mầm xanh

1.000 cây xanh được trồng từ dự án Đỡ đầu mầm xanh là món quà ý nghĩa mà 350Vietnam chào mừng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đi thăm các mô hình sinh thái và thúc đẩy sử dụng túi giấy

Các thành viên của 350 Vietnam Youth Project (350VYP - Dự án tuổi trẻ Việt Nam) có kế hoạch đi thăm các mô hình sinh thái, hướng dẫn gấp túi giấy dùng thay túi nilông. Thông tin có tại http://350vyp.vicongdong.vn/.

Hãy chia sẻ ý tưởng của bạn

Hãy chia sẻ ý tưởng của bạn hưởng ứng ngày 10-10, các tiêu chí quan trọng là đơn giản, thiết thực. Một số gợi ý như: tổ làm sạch môi trường tại nơi bạn sống; vẽ tranh, diễn kịch về các giải pháp cho khí hậu; làm túi tái chế từ vải cũ tặng mọi người, tổ chức tuần hành bằng xe đạp quanh thành phố và khuyến khích mọi người đi làm bằng xe đạp, chiếu phim về môi trường...

Các bạn có thể tham khảo các ý tưởng, cách thực hiện tại website http://www.350.org/en/workparty-ideas. Đăng ký sự kiện trên website www.350.org hoặc gửi email đến thehexanh@livelearn.org. Tổ chức Live&Learn Việt Nam có thể hỗ trợ bạn về mặt thông tin và truyền thông.

Chia sẻ sau ngày 10-10-2010

Hãy chia sẻ những câu chuyện, hoạt động của bạn, các hình ảnh đẹp về sự kiện ngày 10-10-2010 về email photos@350.org hoặc thehexanh@livelearn.org.

Mọi chi tiết về các hoạt động hưởng ứng Ngày hội hành động toàn cầu chống biến đổi khí hậu 10-10-2010 có thể liên hệ điện thoại (04)37185930, email: thehexanh@livelearn.org hoặc greengeneration.viet@gmail.com.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên