21/05/2015 09:20 GMT+7

Nhiều hoạt động chào mừng 40 năm khoa học - công nghệ TP.HCM

Q.PHƯƠNG
Q.PHƯƠNG

TT - Chương trình do Sở KH&CN TP.HCM phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM tổ chức, kéo dài đến ngày 24-5.

Chuỗi sự kiện chào mừng Ngày khoa học và công nghệ VN lần 2 với chủ đề “40 năm khoa học và công nghệ TP.HCM - một chặng đường phát triển” sẽ được khai mạc vào ngày 22-5 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Trong đó có nhiều sự kiện dành cho giới trẻ như các cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên: thiết kế mô hình, ý tưởng sáng tạo sản phẩm khoa học công nghệ, thi sáng tạo, lắp ráp mô hình chủ đề “Tiết kiệm năng lượng”; các sân chơi: khoa học vui “Em yêu khoa học”, công nghệ thông tin “Tư duy, lập trình cùng game”, IQ - khoa học huyền bí… diễn ra vào ngày 23-5.

Trong chuỗi sự kiện này, tọa đàm “Tuổi trẻ sáng tạo, chủ động trong nghiên cứu khoa học” sẽ diễn ra từ 13g30-17g ngày 22-5 tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên TP. Tại đây các nhà khoa học, cán bộ quản lý sẽ trao đổi và chia sẻ với các bạn thanh niên, sinh viên về các công trình sáng tạo, nghiên cứu khoa học điển hình; khó khăn, thắc mắc cần giải đáp trong hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học; chia sẻ ý tưởng “Nếu tôi là nhà quản lý khoa học và công nghệ, tôi sẽ làm gì để các bạn trẻ phát huy sáng tạo, chủ động trong nghiên cứu khoa học?”... 

Q.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên