22/02/2017 09:22 GMT+7

Nhiều hành khách vụ nổ xe bị hất văng xa vài mét

THÂN HOÀNG - HOÀNG BÁCH
THÂN HOÀNG - HOÀNG BÁCH

TTO - Một số nạn nhân vụ nổ xe khách giường nằm vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết khi xảy ra vụ nổ, sức nén lớn đã làm nhiều người văng ra xa đến vài mét.

Anh Nguyễn Văn Toàn, 22 tuổi đang được điều trị tại khoa cấp cứu, bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Hoàng Bách
Anh Nguyễn Văn Toàn, 22 tuổi đang được điều trị tại khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Hoàng Bách

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh đến sáng 22-2 xác định có 2 người chết và 14 người bị thương trong vụ nổ xe khách giường nằm xảy ra đêm 21-2, do có hai hành khách bị thương đã tự bắt xe về Hải Dương, nhập viện điều trị.

Cơ quan chức năng cũng xác định được danh tính được một trong số hai nạn nhân tử vong là anh Dương Văn Trung - sinh năm 1988, ngụ huyện Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang.

Ông Quỳnh cho biết thêm, cơ quan công an vẫn đang tích cực thu thập thông tin, lấy lời khai những người liên quan để điều tra nguyên nhân.

Ngửi thấy mùi khét trước khi xe phát nổ

Sáng 22-2, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, các nạn nhân trong vụ nổ xe khách vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng loạn.

Anh Nông Đức Thương, 22 tuổi và Vũ Đức Anh, 24 tuổi cùng trú tại Tuyên Quang là 2 trong số ít những hành khách vẫn còn thức khi xe phát nổ. Cả hai anh cùng lên xe từ đầu bến tại Thái Nguyên đi Quảng Ninh chơi.

Anh Thương cho biết nằm ở giường thứ 2 từ dưới lên. Khoảng gần 23h ngày 21-2, Thương và Đức Anh cùng ngửi thấy mùi khét bốc lên từ phía cuối xe. Hai anh quay sang hỏi nhau và hỏi một vài người khác nằm gần, họ đều bảo ngửi thấy mùi khét.

“Sau khi ngửi thấy mùi khét một lúc thì wifi của xe bị mất, tôi phải xem phim trên điện thoại di động bằng mạng 3G. Được 5 phút sau thì tôi thấy một tiếng nổ lớn vang lên. Cả người tôi bắn về phía trước 1 mét, đầu choáng váng, tai bị ù đi…”, anh Thương kể lại.

Anh Thương cho biết, những người nằm phía trước không bị thương, hoảng loạn và la hét chạy ra khỏi xe. Sau mấy phút choáng váng, anh Thương bò ra khu vực cửa và nhờ người dìu xuống đường. Anh Thương bị một vết rách ở trán, bỏng vùng mặt, tóc cháy xém, chân tay bị một số vết rách và bỏng.

Theo anh Đức Anh, tiếng nổ phát ra từ bánh xe trái, cuối xe. “Lúc đấy tôi vẫn thức, thấy một tiếng nổ vang trời, cả người tôi bắn mạnh về phía đầu xa, văng khỏi giường vài mét. Tôi thấy tay và mặt mình bị bỏng, đầu choáng váng. Khi bò xuống đường thì thấy kính bên trái xe vỡ vụn”, anh Đức Anh nhớ lại.

Anh Thương cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng, anh thấy một người đàn ông nằm phía sau tử vong, sức ép vụ nổ lớn nên thi thể cũng không còn nguyên vẹn.

“Một người phụ nữ nằm ở tầng 1 dưới giường của tôi bị cụt một tay và mắc kẹt trên ghế. Cô ấy kêu khóc hoảng loạn, người dân đưa cô ấy ra ngoài rồi đưa vào viện cấp cứu”, anh Thương tường thuật.

Theo anh Thương, khi xảy ra vụ nổ, trên xe có khoảng 40 hành khách, hầu hết đều đang ngủ. Anh đã gọi cho người nhà từ Thái Nguyên xuống Bắc Ninh ngay trong đêm.

'Quá khủng khiếp'

Anh Nguyễn Văn Toàn, 22 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang sau 1 đêm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh vẫn chưa hết sợ hãi.

Anh Toàn cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ, anh cùng nhiều hành khách đang ngủ và xe cũng đang chạy với tốc độ nhanh, bỗng nghe một tiếng nổ lớn từ gần đuôi xe, nhiều người bị hất văng khỏi giường.

“Quá khủng khiếp. Tiếng nổ lớn làm rung chuyển khiến chiếc xe bị xé toạc, ai cũng choáng váng như bị điện giật, tóc nhiều hành khách bị cháy. May mà tài xế vẫn kịp cho xe chạy chậm lại đỗ vào lề đường” -  anh Toàn kể lại.

Anh Toàn cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ, đường vắng và không có đèn chiếu sáng. Nhiều người bị thương nhẹ vẫn cố gắng đưa những người mắc kẹt trong ra và gọi xe đưa người bị thương nặng đi cấp cứu.

“Trên xe có cả phụ nữ, trẻ em. Nhiều người sợ quá đã kêu khóc, ai cũng cảm giác khó thở vì áp lực từ vụ nổ. Tôi thấy người mình giật bắn lên, người co rúm lại. Sau khi vào viện, ngực tôi vẫn còn tức nhưng cũng may là còn sống” - ông Nguyễn Văn Ngân, 42 tuổi, trú huyện Việt Yên, Bắc Giang kể lại.

Do áp lực vụ nổ quá lớn, kính cùng nhiều phụ tùng trong xe văng xa cả 200m.

THÂN HOÀNG - HOÀNG BÁCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên