25/03/2014 04:37 GMT+7

Nhiều gợi ý để VN cải cách

H.GIANG
H.GIANG

TT - Ngày 24-3, Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Viện hàn lâm Khoa học - xã hội VN đã tổ chức hội thảo Cải cách kinh tế cho tăng trưởng bền vững và bao trùm.

Phát biểu tại hội thảo, tổng giám đốc UNDP Helen Clark khẳng định VN hoàn toàn có thể duy trì phát triển bền vững và có lợi cho tất cả song song với phát triển kinh tế.

Bà Clark cho rằng VN đang đứng trước cơ hội lựa chọn cách thức phát triển cho tương lai của mình. Bà đưa ra nhiều gợi ý để VN có thể tiến lên con đường cải cách trong giai đoạn tiếp theo theo hướng tạo lợi thế cạnh tranh mới, nâng cao chất lượng nền giáo dục, xây dựng hệ thống bảo trợ xã hội hiện đại, phân bổ nguồn lực một cách minh bạch và có trách nhiệm giải trình...

Đặc biệt, bà Clark nhấn mạnh VN không nên bỏ qua lợi thế nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, những ngành mà bà cho là “lĩnh vực kinh tế cơ bản” của VN. Bà nói: “Không ai nên quay lưng với lợi thế của mình... VN có lợi thế tự nhiên về nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản”.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên