04/07/2011 03:25 GMT+7

Nhiều giấy báo thi phải chỉnh sửa

T.XUÂN - T.TÂN
T.XUÂN - T.TÂN

TT - Tại cụm thi Cần Thơ, sáng 3-7, sau khi nghe phổ biến xong quy chế thi, rất đông thí sinh đã đến phòng đào tạo Trường ĐH Cần Thơ chỉnh sửa sai sót trên giấy báo thi.

Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Cần Thơ đã bố trí cán bộ túc trực tại hai lối ra vào khu vực chỉnh sửa giấy báo thi, cho thí sinh vào từng tốp nhỏ nên các sai sót của thí sinh được giải quyết nhanh gọn, không có cảnh chen lấn.

VVqpMa4h.jpgPhóng to

Rất đông thí sinh đến chỉnh sửa sai sót trên giấy báo thi tại phòng đào tạo ĐH Cần Thơ sáng 3-7 - Ảnh: Thanh Xuân

Thí sinh Lê Văn Tới - quê Long Phú, Sóc Trăng, dự thi ngành quản trị kinh doanh ĐH Cần Thơ - cho biết: “Tôi đến để kịp bổ sung đối tượng gia đình có công với cách mạng nhằm được hưởng điểm ưu tiên”. Thí sinh Trần Kim Cúc - quê huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ - cho biết: “Trên giấy báo dự thi của tôi ghi sai mã ngành và ký hiệu trường nên phải đi chỉnh sửa”.

Trong khi đó thí sinh Nguyễn Thị Thanh Lý - quê huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long - cho biết vừa nhận giấy báo dự thi ngày 2-7, kiểm tra mới tá hỏa khi phát hiện ảnh trên giấy báo thi đã đóng dấu giáp lai là của thí sinh khác. Sợ mang tiếng thi giùm và bị đình chỉ thi oan uổng nên sau khi nghe phổ biến quy chế xong, Lý tức tốc chạy đến phòng đào tạo ĐH Cần Thơ để chỉnh sửa ảnh cho đúng.

Thạc sĩ Nguyễn Vĩnh An, trưởng phòng đào tạo ĐH Cần Thơ, cho biết trước ngày 3-7, phòng đào tạo ĐH Cần Thơ đã điều chỉnh 600 trường hợp sai sót trên giấy báo thi. Riêng ngày 3-7 có 197 trường hợp thí sinh đến điều chỉnh sai sót. Ông An cho biết một lỗi nữa là tên các trường THPT trong dữ liệu của bộ bị sai nên thí sinh tới để điều chỉnh.

Trong khi đó ông Nguyễn Văn Hòa, trưởng phòng đào tạo ĐH Tây nguyên, cho biết trong số những thí sinh đến làm hồ sơ có hàng trăm thí sinh phải chỉnh sửa những sai sót trong hồ sơ dự thi như tên, họ, tên đệm, tên trường... Nhiều trường hợp thí sinh bị mất giấy báo thi hoặc giấy báo thi bị lỗi đã kịp thời được chỉnh sửa. “Chỉ riêng điểm chỉnh sửa hồ sơ ngay tại trường đã chỉnh sửa trực tiếp cho hơn 60 thí sinh sáng 3-7” - ông Hòa cho biết.

Đặc biệt, sáng 3-7, tình trạng kẹt xe kéo dài đã xảy ra ở khu vực cầu tạm Ea Tam (đoạn trước cổng Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) trên quốc lộ 14. Đến khoảng 9g, lượng xe cộ bị kẹt lại kéo dài vài ba cây số và gần như không thể di chuyển. Phải đến khi lực lượng cảnh sát giao thông đến làm nhiệm vụ thì số lượng xe bắt đầu vãn hồi.

Quy Nhơn: giao thông hỗn loạn ở nhiều tuyến đường

Sáng 3-7, sau khi làm thủ tục dự thi, gần 47.000 thí sinh ra về cùng lúc khiến nhiều tuyến giao thông nội thành TP Quy Nhơn, Bình Định bị hỗn loạn. Tại các điểm thi, việc làm thủ tục đăng ký dự thi diễn ra khá suôn sẻ.

Số thí sinh bị sai sót hoặc nhầm lẫn về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học... tại cụm thi Quy Nhơn khá ít và các điểm thi đều bố trí cán bộ giải quyết điều chỉnh ngay trong buổi sáng. Riêng trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Kim Anh (Gia Lai) bị mất toàn bộ giấy tờ sau khi làm xong thủ tục dự thi, hội đồng thi đã yêu cầu thí sinh viết giấy cam đoan và tạo điều kiện cho dự thi.

A.NGUYÊN - X.NGUYÊN

Đà Nẵng: sợ kẹt xe, thí sinh tranh thủ đi sớm

Dù đến 8g các trường mới làm thủ tục dự thi, phổ biến quy chế, nhưng khoảng 6g30 nhiều thí sinh đã được phụ huynh đưa đến các địa điểm thi vì lo kẹt xe và lạc đường. Theo ghi nhận, đến sáng 3-7 vẫn còn nhiều trường hợp được cấp lại giấy báo dự thi.

Theo ban đào tạo (ĐH Đà Nẵng), có hơn 10 trường hợp được cấp lại giấy báo thi vào sáng 3-7. Trong khi đó vẫn còn một số sai sót như giấy báo thi của thí sinh chưa dán ảnh, sai sót mã ngành, họ tên... đã được khắc phục ngay trong buổi sáng.

Tại ĐH Huế, trong ngày tập trung đầu tiên có 15.987 thí sinh có mặt trong tổng số 19.333 hồ sơ đăng ký, chiếm tỉ lệ 82,69%. Đây là là tỉ lệ cao so với những năm trở lại đây.

Đ.CƯỜNG - T.LỘC

T.XUÂN - T.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên