16/08/2016 15:30 GMT+7

Nhiều dự án cắt cỏ, tỉa hoa giá chục tỉ tại Hà Nội

C.V.KÌNH - X.LONG
C.V.KÌNH - X.LONG

TTO - Sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố tiền cắt cỏ, chăm sóc một ít trúc đào, dâm bụt đoạn đại lộ Thăng Long ngốn 53 tỉ/năm, đã hé lộ thêm nhiều dự án có chi phí khủng cho việc cắt cây, tỉa cỏ.

Cây xanh bật gốc còn nguyên bọc lưới trên đường Khuất Duy Tiến, Q. Thanh Xuân, Hà Nội - Ảnh: LÂM HOÀI

Cụ thể, theo thông tin trên mạng đấu thầu quốc gia của Bộ Kế hoạch Đầu tư, hàng loạt dự án đấu thầu của UBND thành phố Hà Nội đã được công bố.

Ví dụ liên quan dự án chăm cây cho đại lộ Thăng Long mà ông Nguyễn Đức Chung nêu có tên cụ thể là “duy trì cây xanh thảm cỏ tuyến đường Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Km1+800 đến Km 4+900)”, theo thông tin từ mạng đấu thầu quốc gia, nó đã được đấu thầu rộng rãi trong nước.

Giá gói thầu được công bố là trên 106 tỉ và qua đấu thầu, Liên danh Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội - Công ty CP xây dựng Trường Sơn - Công ty CP xây dựng dịch vụ và thương mại 68 đã trúng thầu với giá thầu là 95.268.982.000.

Thời gian thực hiện gói thầu là 45 tháng. Như vậy, tính ra, mỗi năm Hà Nội chi cho tuyến đường này là khoảng 25 tỉ đồng.

Với thời gian hợp đồng tương tự là 45 tháng, gói thầu “Duy trì cây xanh, thảm cỏ dưới gầm tuyến Vành đai 3 (đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến Bắc hồ Linh Đàm)” cũng được thực hiện với giá trúng thầu lên tới trên 27 tỉ. Liên danh Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành - Công ty cổ phần xây dựng dịch vụ và thương mại 68 cũng là đơn vị trúng thầu.

Đáng lưu ý, chi phí Hà Nội phải trả cho một khu đô thị cũng không nhỏ. Dự án “Duy trì cây xanh thảm cỏ khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội”, Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) trúng thầu  với giá 15 tỉ đồng…

Một công đoạn “duy trì cây xanh thảm cỏ tuyến đường Văn Cao - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh”, tuyến đường này không dài nhưng tổng chi phí gói thầu chi cho nhà thầu lên tới 26 tỉ cho 45 tháng.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư cũng cho biết việc “Quản lý, vận hành và bảo dưỡng trạm xử lý nước thải Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội” cũng được Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội trúng thầu với giá tới 35.077.509.162…

Tuổi Trẻ đang liên hệ đại diện UBND thành phố Hà Nội và các nhà thầu để làm rõ các gói thầu gồm những công việc gì và các đơn vị này đánh giá thế nào khi nhiều ý kiến cho rằng giá trên dù qua đấu thầu nhưng vẫn quá đắt.

C.V.KÌNH - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên