02/12/2013 03:11 GMT+7

Nhiều "đơn hàng nóng" từ bạn đọc

longhp
longhp

TT - Lễ trao giải "Tuổi Trẻ Online (TTO) trong mắt bạn đọc" diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (TP.HCM) sáng 1-12 - cũng là ngày kỷ niệm 10 năm thành lập TTO - đã nhận được nhiều "đơn hàng nóng" từ chính những người đoạt giải.

Tuổi Trẻ Online: kỳ vọng tuổi 11Nhiều đặt hàng cho Tuổi Trẻ Online trong ngày sinh nhật

hTI8b4dM.jpgPhóng to
Nhiều bạn đọc đoạt giải cho biết những tin bài trên TTO, kể cả những ý kiến bạn đọc, đã và đang mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống cá nhân cũng như công việc của họ.

Góp phần làm điều tốt

Bạn đọc Lê Phạm Phương Lan - giảng viên tâm lý ÐH Nguyễn Huệ, Ðồng Nai - cho biết: "Khi những bài viết về giáo dục của tôi được đăng tải trên TTO, tôi đã liên tục theo dõi những ý kiến phản hồi và rút ra nhiều bài học quý giá cho công việc sư phạm của mình. Không chỉ xem các phản hồi cho bài viết của mình, tôi còn thường xuyên đọc phản hồi của các tin bài khác. Nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc trên TTO đã là những tài liệu tham khảo có giá trị cho mỗi bài giảng, mỗi tình huống giáo dục cũng như cuộc sống của tôi".

Là bạn đọc cộng tác thường xuyên với TTO nhiều năm nay, bạn đọc Nguyễn Ðước (TP.HCM) "khoe" một "thành tích đặc biệt": "Quá bức xúc khi thấy cảnh vợ chồng người hàng xóm hằng ngày sai con đi mua giấy dò vé số để dò số đề, từ đó khiến đứa trẻ cũng ghiền đánh đề, tôi đã viết một bài báo có tựa "Sao cho con trẻ đánh đề". Ðiều tôi vui nhất là từ sau khi bài báo đăng, tôi không còn thấy vợ chồng chị sai con đi mua giấy dò số đề nữa và nghiêm cấm con đánh đề. Quả thật báo chí có một sức mạnh thật lớn lao, và càng tự hào khi tôi đã cùng TTO góp phần làm được một điều tốt".

Hiến kế nâng cao vị thế

Bên cạnh những chia sẻ, nhiều bạn đọc đã góp ý như là những "đơn đặt hàng" cho TTO. Bạn đọc Trương Huỳnh Tuấn Anh (TP.HCM, giải nhì nội dung thi hiến kế) góp ý: "TTO cần nỗ lực xây dựng giao diện thân thiện hơn nữa với người dùng, tận dụng mạng xã hội để thu hút độc giả và tăng cường kinh doanh quảng cáo. Thực hiện tốt các khâu này sẽ giúp nâng cao vị thế cạnh tranh của TTO với nhiều trang báo mạng khác". Bạn đọc Nguyễn Ðước mong muốn TTO hướng dẫn bạn đọc cùng làm báo để vừa tăng tính tương tác giữa tòa soạn với bạn đọc vừa nâng chất lượng tin bài cộng tác của bạn đọc. Bạn Trần Vũ Em (sinh viên ÐH KHXH&NV TP.HCM) - giải nhì nội dung thi hiến kế - góp ý với TTO về việc cần đẩy mạnh tính đa phương tiện và xây dựng trang Bạn đọc thêm hấp dẫn, sinh động hơn, cần học hỏi thêm cách tương tác bạn đọc của những tờ báo mạng nổi tiếng trên thế giới.

Bạn đọc Võ Văn Dũng (giảng viên ÐH Ðà Lạt, nghiên cứu sinh Viện Nghiên cứu Ðông Nam Á, ÐH Tổng hợp Passau, CHLB Ðức, giải nhất nội dung thi hiến kế) gợi ý cụ thể về việc cho phép bạn đọc tương tác với nhau trong chính mục Ý kiến bạn đọc, hoặc bạn đọc tương tác với chính tác giả các tin bài. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng gợi ý TTO quan tâm đến vấn đề thu phí đối với những tin bài độc quyền. Ðây là việc một số báo mạng khác trên thế giới đã làm. Chủ đề này đã phần nào làm "nóng" cuộc trao đổi tại lễ trao giải vì bên cạnh những ý kiến ủng hộ, cũng có bạn đọc cho rằng sẽ có nhiều thách thức khi thực hiện việc thu phí, nhất là khi nhiều người đọc đã quen với việc đọc báo mạng miễn phí.

Những bài dự thi giàu tâm huyết, chứa đựng tình cảm yêu mến và sự đòi hỏi, kỳ vọng cao của bạn đọc dành cho TTO chính là những điểm xuất phát thật mạnh mẽ và nhiều cảm hứng cho hành trình tuổi 11 của TTO.

TRUNG UYÊN

12 bài thi xuất sắc

Cuộc thi do TTO tổ chức, nhận bài từ ngày 15-10 đến 15-11, là hoạt động quan trọng nhân kỷ niệm tròn 10 năm thành lập TTO, cũng là 10 năm báo Tuổi Trẻ tham gia mạng Internet với nhiều sản phẩm điện tử khác nhau.

Từ 245 bài dự thi của bạn đọc trong và ngoài nước, dự thi hai nội dung: hiến kế và chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc với TTO, ban giám khảo đã chọn được 12 bài thi xuất sắc.

Nội dung chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc không có giải nhất, giải nhì (3 triệu đồng) thuộc về bạn đọc Lê Phạm Phương Lan (giảng viên tâm lý ÐH Nguyễn Huệ, Ðồng Nai) - bài thi "Ý kiến bạn đọc trên Tuổi Trẻ Online cho tôi bài học hay". Giải ba (2 triệu đồng) thuộc về bạn đọc Nguyễn Ðước (TP.HCM) - bài thi "Ðánh giá cao tinh thần tiếp thu của TTO".

Ở nội dung thi hiến kế, giải nhất (7 triệu đồng) thuộc về bạn đọc Võ Văn Dũng (giảng viên ÐH Ðà Lạt, nghiên cứu sinh Viện Nghiên cứu Ðông Nam Á, ÐH Tổng hợp Passau, CHLB Ðức). Hai giải nhì (5 triệu đồng/giải) thuộc về Trương Huỳnh Tuấn Anh (TP.HCM), Trần Vũ Em (sinh viên ÐH KHXH&NV TP.HCM). Kết quả chi tiết cuộc thi hiện có tại Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn).

Ngoài hiện kim và giấy chứng nhận, tất cả thí sinh đoạt giải được tặng USB của báo Tuổi Trẻ.

longhp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online (TTO) trong m\u1eaft b\u1ea1n \u0111\u1ecdc" di\u1ec5n ra t\u1ea1i t\u00f2a so\u1ea1n b\u00e1o Tu\u1ed5i Tr\u1ebb (TP.HCM) s\u00e1ng 1-12 - c\u0169ng l\u00e0 ng\u00e0y k\u1ef7 ni\u1ec7m 10 n\u0103m th\u00e0nh l\u1eadp TTO - \u0111\u00e3 nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c nhi\u1ec1u "\u0111\u01a1n h\u00e0ng n\u00f3ng" t\u1eeb ch\u00ednh nh\u1eefng ng\u01b0\u1eddi \u0111o\u1ea1t gi\u1ea3i." />