13/12/2012 05:24 GMT+7

Nhiều đòi hỏi, kỳ vọng vào Đoàn

Q.LINH
Q.LINH

TT - Đại hội Đoàn toàn quốc lần X đã khai mạc sáng qua 12-12 tại thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 1.000 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 7 triệu đoàn viên cả nước. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng nhiều vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dự đại hội.

TN phải có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”

Báo cáo trước đại hội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh khẳng định năm năm qua, phong trào của tuổi trẻ cả nước có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động Đoàn được ủng hộ, đánh giá cao và tổ chức Đoàn có vị trí tương xứng trong xã hội. “Nhưng chúng ta cũng thẳng thắn thừa nhận rằng việc giáo dục của Đoàn chưa tác động sâu sắc đến mọi đối tượng thanh niên, sinh hoạt Đoàn chưa đổi mới, hoạt động có nơi còn hình thức, việc cảm hóa, giúp thanh niên chậm tiến chưa tốt” - anh Vinh phát biểu. Anh Vinh cho rằng cần phải xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn tâm huyết, gắn bó với thanh niên, các hoạt động không chỉ bám sát thực tiễn, phù hợp nhu cầu thanh niên mà cần phải có điểm nhấn, trọng tâm.

Khen ngợi những kết quả đạt được, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá: “Thành tích và sự lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam là rất to lớn và đáng tự hào”. Tuy nhiên, theo Tổng bí thư, Đoàn vẫn chưa tạo được sự phát triển đồng đều ở các cấp, chưa phát huy được mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên. Công tác giáo dục của Đoàn tuy rộng nhưng chưa sâu, chất lượng của nhiều đoàn viên chưa cao, việc đoàn kết, tập hợp thanh niên trên một số lĩnh vực chưa hiệu quả.

Tổng bí thư gợi ý Đoàn cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí của thanh niên và Đoàn Thanh niên trong thời kỳ mới, coi trọng và làm tốt hơn công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên, đẩy mạnh các phong trào, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, chăm lo củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên và các hội thanh niên, sinh viên, đồng thời tích cực tham gia xây dựng Đảng. “Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin yêu vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời cũng đòi hỏi, kỳ vọng Đoàn phải làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần đào tạo lớp lớp thanh niên trở thành những chiến sĩ tiên phong, mang lá cờ của Đảng và Bác Hồ tới đích cuối cùng” - Tổng bí thư phát biểu.

Chiều cùng ngày, đại hội nghe một số tham luận của các đại biểu, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành T.Ư Đoàn khóa IX, báo cáo sửa đổi điều lệ Đoàn và giao lưu với thanh thiếu nhi thủ đô tối cùng ngày.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên