25/05/2015 08:05 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp 
ký hợp đồng xuất vải tươi

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), các bước chuẩn bị xuất khẩu trái vải tươi vào những thị trường khó tính đã hoàn tất

Việc mở rộng thị trường tiêu thụ vải sang các nước sẽ giúp giá vải ổn định hơn. Trong ảnh: thu hoạch vải tại Lục Ngạn, Bắc Giang - Ảnh: Q.T. - V.Đ

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), các bước chuẩn bị xuất khẩu trái vải tươi vào những thị trường khó tính đã hoàn tất và một số doanh nghiệp đã có hợp đồng xuất khẩu loại trái cây này với các khách hàng nước ngoài.

Cụ thể, sau khi cấp mã số vùng trồng và nhà đóng gói đủ tiêu chuẩn, Cục Kiểm dịch sức khỏe động thực vật Mỹ đã xác định xong liều lượng chiếu xạ trên trái vải của VN trước khi vào Mỹ. Phía Úc cũng đã hoàn tất các thủ tục để cho phép trái vải VN vào thị trường này.

Ông Mai Xuân Thìn, giám đốc xuất khẩu Công ty TNHH Rồng Đỏ (TP.HCM), cho biết để chuẩn bị tiêu thụ vải miền Bắc, đơn vị này đã đầu tư một cơ sở sơ chế và đóng gói ngay tại Hải Dương, đồng thời ký hợp đồng tiêu thụ với bà con nông dân các vùng có diện tích trồng vải lớn. Rồng Đỏ đang chuẩn bị các thủ tục để xuất khẩu những lô hàng vải đầu tiên sang Mỹ, Úc. Ngoài ra, công ty này sẽ xuất khẩu trái vải VN sang các thị trường khác như EU, Canada và châu Á.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên