02/02/2015 08:16 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp giảm giá cước vận tải còn quá thấp

L.THANH
L.THANH

TT - Doanh nghiệp không phải muốn áp giá cước nào cũng được khi ngay cả cước phụ thu, giá xăng dầu giảm mạnh tới gần 40% mà doanh nghiệp chỉ giảm 3-7% giá cước...

Chiều 1-2, ông Đặng Ngọc Tuyến - phó chánh thanh tra Bộ Tài chính - cho biết đoàn thanh tra liên ngành Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải vẫn tiếp tục kiểm tra giá cước vận tải tại năm địa phương Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai. 

Đến ngày 10-2 mới có báo cáo kết quả về kiểm tra giá cước vận tải lần này.

“Đoàn kiểm tra rà soát chứng từ sổ sách của doanh nghiệp chứ không nghe thông tin mà doanh nghiệp báo cáo. Chúng tôi tính toán các chi phí đầu vào của giá cước vận tải để có mức giá thành cho mỗi kilômet, lợi nhuận hợp lý cho doanh nghiệp.

Do đó, doanh nghiệp không phải muốn áp mức giá bao nhiêu cũng được. Ngay cả cước phụ thu, giá xăng dầu đã giảm mạnh tới gần 40% trong bảy tháng qua mà doanh nghiệp chỉ giảm 3-7% giá cước, thậm chí không giảm giá, giờ lại đòi tăng giá cước phụ thu vào dịp tết là không thể chấp nhận được” - ông Đặng Ngọc Tuyến nhấn mạnh.

Kết quả ban đầu ghi nhận, theo Bộ Tài chính, nhiều doanh nghiệp đã giảm giá cước vận tải, tuy nhiên mức giảm còn quá thấp, chỉ 2-5%.

 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên