24/09/2014 00:10 GMT+7

Nhiều đề tài khoa học sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí

Nguồn: Bộ Khoa học và Công nghệ
Nguồn: Bộ Khoa học và Công nghệ

Cần biết - Thông tư liên tịch số 120/2014/TTLT-BTC-BKHCN của Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ quy định rõ nguyên tắc quản lý tài chính của Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia.

Theo đó, vốn điều lệ của quỹ này là 1.000 tỷ đồng do ngân sách Nhà nước về hoạt động khoa học, công nghệ cấp. Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, có chức năng cho vay ưu đãi, hỗ trợ lãi suất vay, bảo lãnh để vay vốn, hỗ trợ vốn cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu, chuyển giao, đổi mới và hoàn thiện công nghệ.

Nguồn vốn hoạt động của quỹ bao gồm nguồn từ ngân sách Nhà nước và từ huy động ở các nguồn khác. Ngoài ra, quỹ còn huy động từ các nguồn vốn khác như: vốn huy động từ các tổ chức tài chính, tín dụng trong và ngoài nước; vốn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; lãi cho vay từ các dự án vay vốn của quỹ; các nguồn vốn hợp pháp khác.

Quỹ tài trợ tối đa đến 50% công lao động cho cán bộ khoa học, nhân viên kỹ thuật trực tiếp thực hiện nội dung xây dựng các phần mềm máy tính; thử nghiệm, phân tích, kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm đến khi hoàn thành sản phẩm lô số không.

MCvHuWaR.jpg

Quỹ tài trợ tối đa 100% tổng kinh phí thuê chuyên gia tư vấn, đào tạo cán bộ quản lý dự án, quản lý công nghệ, quản trị công nghệ, chiến lược thị trường, thuê địa điểm, thông tin liên lạc trong thời hạn tối đa 3 năm.

Mức tài trợ tối đa 100% kinh phí cũng được áp dụng với việc thực hiện các đề tài nghiên cứu lập dự án nghiên cứu tiền khả thi, dự án khả thi cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; đề tài nghiên cứu về tìm kiếm, giải mã công nghệ, khai thác sáng chế, cải tiến kỹ thuật cho phát triển công nghệ mới, công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, quỹ cũng tài trợ tối đa 100% tổng kinh phí cho việc tìm kiếm, phát hiện, đánh giá sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ở khu vực nông thôn, miền núi…

Thông tư có hiệu kể từ ngày 10-10-2014.

Nguồn: Bộ Khoa học và Công nghệ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên