25/09/2014 00:10 GMT+7

Nhiều công ty cam kết "tẩy chay" dầu cọ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Ngành công nghiệp trồng trọt, sản xuất và kinh doanh dầu cọ trong những năm gần đây được coi là một trong những yếu tố khiến rừng bị tàn phá nghiêm trọng.

Nạn chặt phá rừng bừa bãi là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng biến đổi khí hậu, vì rừng được coi là "lá phổi xanh" giúp hạn chế những tác động của khí thải gây hiệu ứng nhà kính ngày một gia tăng.

Nhiều năm qua, các nhà hoạt động môi trường đã phát động nhiều chiến dịch nhằm kêu gọi thế giới "tẩy chay" dầu cọ, đồng thời lên án việc đốn hủy các cánh rừng nhiệt đới để trồng các loại cây lấy dầu phục vụ ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm. Và nhiều công ty chế biến thực phẩm trên thế giới đã cam kết ngừng sử dụng dầu cọ nhằm ngăn chặn nạn chặt, phá rừng.

xVuFGuB4.jpg

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, sản lượng dầu từ những cây cọ được trồng trên những mảnh rừng được phát quang hợp pháp hiện chiếm tới 60% tổng sản lượng toàn cầu.

Cây cọ dầu được trồng phổ biến ở các nước nhiệt đới, chiếm khoảng 45% sản lượng dầu ăn trên thế giới. Việc đốn gỗ để lấy dầu cọ cũng là nguyên nhân khiến loài đười ươi ở Indonesia mất môi trường sống.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên