17/07/2011 17:16 GMT+7

Nhiều công nhân bị đánh trong đêm

ĐOÀN CƯỜNG   
ĐOÀN CƯỜNG   

TTO - Chiều 17-7, Công an phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã triệu tập gần 10 người liên quan đến vụ ẩu đả xảy ra tại công trình thi công xây dựng doanh trại cơ quan quân sự quận Hải Châu vào khuya 14-7.

b4bN9XTm.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Tuyền bị ném đá trúng đầu gây chấn thương vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu - Ảnh: Đoàn Cường

Vụ ẩu đả khiến nhiều công nhân phải nhập viện. Theo lời khai tại cơ quan công an, ngày 14-7 khi chỉ huy công trình xuống kiểm tra hiện trường thấy tổ đóng cốt pha gồm 11 người (ông Cao Trọng Bính là tổ trưởng) làm chưa đạt nên chấm dứt hợp đồng và thuê tổ khác đến làm thay.

Ông Bính đề nghị ông Nguyễn Khắc Ngọc Hải - đội trưởng đội thi công công trình và quản lý công nhân - thanh toán số tiền nợ lương công nhân khoảng 7-8 triệu đồng. Theo ông Bính, công nhân làm trong tổ chủ yếu là sinh viên nên cần có tiền cho họ về quê nghỉ hè luôn. Tuy nhiên lời đề nghị không được chấp nhận.

Đến 19g30, có 2 người ở tổ bê tông sang lán công nhân của tổ cốt pha để nói chuyện và xảy ra xô xát khiến 2 người này bị thương. Sự việc chưa dừng lại ở đó, đến 23g, khi 11 công nhân của ông Cao Trọng Bính đang nằm ngủ trong lán thì có mấy chục người kéo tới đánh úp.

lfhzMvTj.jpgPhóng to
Anh Trần Văn An bị đáng sưng húp cả mắt, mặt - Ảnh: Đoàn Cương

Theo ông Bính, có khoảng 40-50 người đã ném đá, dùng mã tấu, gậy gộc… lao vào đánh tới tấp 11 công nhân có mặt tại đây. Người trực tiếp dẫn đầu và tham gia đánh các công nhân là ông Hải. Vụ ẩu đã khiến nhiều công nhân của ông Bính bị thương.

Trong đó có 3 người phải nhập viện là chị Nguyễn Thị Tuyền (trú Quảng Ngãi) bị đá ném trúng đầu phải khâu 3 mũi, anh Trương Văn Quốc (trú Quảng Nam) bị rách mí mắt phải khâu 5 mũi, anh Trần Văn An (trú Hà Tĩnh) bị thương nặng ở mắt và mặt và nhiều người bị bầm tím chân tay.

Theo Công an phường Hòa Thuận Tây, hành vi của ông Hải là lôi kéo người khác đánh nhau và đánh nhau sẽ bị xử phạt hành chính.

ĐOÀN CƯỜNG   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên