27/04/2015 12:08 GMT+7

​Nhiều chương trình đặc biệt trên VTV

H.LÊ
H.LÊ

TT - Mùa xuân đầu tiên - cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước do Đài truyền hình VN thực hiện - sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20g10 ngày 27-4.

Tọa đàm Khoảnh khắc tháng tư  - Ảnh: VTV

Với hai điểm cầu là nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) và trường quay ngoài trời VTV (Hà Nội), qua ba phần (Đất nước ngày xuân, Những giờ phút thiêng liêng và Lòng yêu nước), cầu truyền hình điểm lại sau 40 năm kể từ ngày 30-4 - ngày được xem là mùa xuân đầu tiên của đất nước thống nhất - đất nước đã có những thay đổi gì thông qua câu chuyện của những số phận...

Để chuẩn bị, êkip của ban chương trình giải trí đã đến nhiều địa điểm trong nước như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và cả nước ngoài như Pháp và Mỹ để thực hiện các phóng sự.

Khán giả sẽ gặp phóng viên chiến trường Patrick Chauvel - người từng hoạt động trực tiếp tại chiến trường miền Nam, nay trở lại Việt Nam để thấy sự đổi thay của Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đại tướng Lê Đức Anh cũng sẽ chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc... Đan xen là các ca khúc quen thuộc, gắn bó với những thời khắc quan trọng của lịch sử dân tộc.

Cùng với cầu truyền hình Mùa xuân đầu tiên, VTV sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc biệt. Cụ thể như tọa đàm Những người ở lại (8g ngày 28-4 trên VTV1): đề cập sự hòa giải giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, cùng xóa bỏ những đau thương mà cuộc chiến để lại trong nỗ lực tìm kiếm hài cốt của đồng đội đã hi sinh.

Tọa đàm Khoảnh khắc tháng tư (22g ngày 29-4 trên VTV1): những cảm xúc khác nhau của hai đầu chiến tuyến sẽ được truyền tải chân thật với sự chia sẻ của các nhân vật khách mời đặc biệt.

Phim tài liệu Tiếng vọng từ quá khứ (22g ngày 30-4 trên VTV1): đề cập triết lý, quy luật trong mối quan hệ tương tác “cho” và “nhận” giữa những con người ở hai chiến tuyến trong cuộc chiến tranh Mỹ - Việt Nam.

Ngoài ra còn có phóng sự Sức sống mới trên vùng đất thép thành đồng (17g25 ngày 2-5 trên VTV1): đề cập sự đổi thay của Củ Chi - vùng đất anh hùng trong chiến tranh chống Mỹ - sau 40 năm.

Đặc biệt, kênh VTV4 sẽ dành trọn 24 tiếng trong ngày 30-4 để phát sóng chương trình mang chủ đề Ngày thống nhất. Nổi bật là các chương trình tọa đàm Người ở lại, Hành trình thống nhất, Talk Vietnam: Thế hệ người Mỹ gốc Việt đầu tiên trở về và bước tiếp, Việt Nam và thế giới: Chiến tranh Việt Nam thông qua những bức ảnh.

Có ba bộ phim tài liệu được phát sóng là: Côn Đảo mùa gió chướng, Tiếng vọng từ quá khứ, Những đứa con của cuộc chiến...

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên