21/02/2013 07:40 GMT+7

Nhiều chứng cứ bất lợi cho Oscar Pistorius

Q.T.
Q.T.

TT - Ngày 20-2, tòa sơ thẩm Pretoria (Nam Phi) tiếp tục phiên xử thứ hai vụ án ngôi sao điền kinh người Nam Phi Oscar Pistorius bắn chết người yêu Reeva Steenkamp trong ngày lễ tình nhân 14-2. Trong đó các nhân chứng và cảnh sát đã đưa ra nhiều chứng cứ bất lợi cho Oscar.

Pistorius thừa nhận đã bắn bạn gáiCảnh sát và luật sư của Pistorius kình nhau kịch liệt

Theo Hãng tin AFP, tổ trưởng cảnh sát Hilton Botha chịu trách nhiệm điều tra vụ án này đã khai rằng: “Một nhân chứng cho biết sau khi nghe tiếng súng, anh ấy đi ra bancông và thấy ngôi nhà của Oscar sáng đèn. Sau đó anh ấy nghe tiếng một phụ nữ la hét hai hoặc ba lần và kế đến có thêm nhiều tiếng súng nổ nữa”. Một nữ nhân chứng cũng tuyên thệ đã nghe được “những âm thanh tranh cãi không ngừng phát ra từ ngôi nhà của Oscar trong khoảng thời gian từ 2g-3g sáng 14-2”.

Cảnh sát Hilton Botha cho biết thêm khi anh đến hiện trường vào 4g15 sáng 14-2, khi ấy Steenkamp đã nằm chết trên sàn nhà. Lúc đó, cô ấy mặc chiếc quần ngắn màu trắng cùng áo lót đen và bị bắn ba phát vào phía bên phải đầu, hông cùng khuỷu tay. Ngoài ra cảnh sát đã tìm được hai hộp có chứa testosterone (kích thích tố sinh dục nam) và kim tiêm trong nhà Oscar. Họ nghi ngờ Oscar sử dụng chất kích thích làm ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của anh.

Nhưng phía luật sư bào chữa cho Oscar đã phản pháo khi nói rằng những hộp mà phía cảnh sát tìm được chỉ là “thảo dược mà Oscar thường sử dụng”. Ngoài ra luật sư Barry Roux (bào chữa cho Oscar) cũng đặt nghi vấn về sự chính xác trong lời khai của các nhân chứng khi họ ở cách nhà của VĐV này 300-600m.

Hôm nay 21-2, phiên tòa tiếp tục ngày xét xử thứ ba.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên