09/07/2015 18:05 GMT+7

Nhiều cán bộ trước khi nghỉ hưu ký quyết định tuyển dụng lung tung

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - "Tăng cường quản lý với các thủ trưởng đầu ngành, đơn vị của tỉnh vì có nhiều đồng chí không gương mẫu, trước khi về hưu đã ký hàng loạt quyết định tuyển dụng”.

Các đại biểu đang đặt câu hỏi tại phiên chất vấn chiều 9-7

Đây là đề nghị của ông Trần Hồng Châu, chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An sau khi kết thúc phiên chất vấn chiều 9-7 phiên họp HĐND thứ 14 của tỉnh.

Theo ông Châu, có nhiều quyết định ký rất lung tung, không đúng với các quy định và luật tuyển dụng. Việc này gây ra hệ lụy, gây bức xúc trong dư luận.

Trước đó, đăng đàn trả lời chất vấn của các đại biểu giám đốc Sở Nội vụ, bà Cao Thị Hiền cho biết UBND tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra về các sai phạm trong hợp đồng lao động.

Theo đó, đã rà soát xử lý và phê duyệt ký lại hợp đồng cho hơn 1.000 người còn lại hơn 3.000 trường hợp tiếp tục rà soát để có hướng xử lý.

Chất vấn giám đốc Sở Nội vụ, nhiều đại biểu tập trung vấn đề tuyển dụng sinh viên cử tuyển. Trong đó xoay quanh việc sinh viên học cử tuyển về không bố trí việc làm, ai chịu trách nhiệm trong vấn đề này?

Trả lời vấn đề này bà Cao Thị Hiền nói: “Đúng là vấn đề bố trí việc làm cho học sinh cử tuyển đang có nhiều tồn động. trách nhiệm một phần của Sở Nội vụ, một phần của Hội đồng cử tuyển và một phần của địa phương cùng nhiều cơ quan khác khi chưa có sự thống nhất và đồng bộ trong vấn đề này.

Trước bà Hiền, giám đốc Sở KH-CN cũng đăng đàn trả lời chất vấn. Nhiều đại biểu bức xúc khi cho rằng có nhiều đề tài khoa học nghiên cứu nhưng không ứng dụng được, đặc biệt các đề tài về nông nghiệp khi bà con áp dụng nhưng sản phẩm đầu ra bị bế tắc….

Trả lời vấn đề này, ông Trần Quốc Thành, giám đốc cho biết chế của hoạt động khoa học là hội đồng nên trách nhiệm cũng có nhiều bộ phận. Nhưng nói như thế không có nghĩa là chúng tôi chối bỏ trách nhiệm, Sở KH-CN cũng có trách nhiệm một phần khi tham mưu phê duyệt đề tài mà chưa đánh giá hết các tác động khác.

Chất vấn của các đại biểu là xác đáng, chúng tôi hứa sẽ rút kinh nghiệm và kiên quyết không để những tồn động như thế lặp lại sau này.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên