14/05/2015 13:35 GMT+7

Nhiều cán bộ chưa dám chịu trách nhiệm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói: "...Thà phiếu thấp một ít, không phải cao tuyệt đối nhưng dám chịu trách nhiệm, dám làm, uy tín được khẳng định bằng hiệu quả công việc..."

Sáng 13-5, dự hội nghị tổng kết chương trình 01 của Thành ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên", Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhận định: nhiều cán bộ chưa dám nhận trách nhiệm trước tập thể.

Theo ông Nghị, trong quá trình thực hiện công tác xây dựng Đảng và nghị quyết trung ương 4, có nhận định hết sức quan trọng, đó là một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên các cấp, kể cả cấp cao suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Nhiều nơi, nhiều người đặt câu hỏi bộ phận không nhỏ ấy ở đâu, có nơi kiểm điểm không chỉ ra được. Đảng bộ chúng ta có 38 vạn đảng viên, mỗi năm kết nạp trên 1 vạn đảng viên mới thì việc xử lý kỷ luật bình quân khoảng 1.000 đảng viên vi phạm có thể xem là một phần của bộ phận suy thoái, không xứng đáng với những yêu cầu đòi hỏi của nhiệm vụ.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ làm rõ thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu cấp ủy các cấp, ông Nghị cho rằng nhiều cán bộ chưa hăng hái, chưa quyết tâm cao, chưa dám chịu trách nhiệm trước tập thể.

“Khi bầu thì muốn mình được trúng và muốn trúng phiếu cao, nhưng khi đứng trước nhiệm vụ khó thì không biết mức độ chịu trách nhiệm cao có tương xứng với mong muốn hay không. Tâm lý khi bầu thích trúng phiếu cao là nhiều lắm, thế nhưng trước việc khó liệu có dám chịu trách nhiệm cao không? Cái đó chưa chắc. Vì thế vẫn có những đồng chí lo giữ mình, lo tranh thủ phiếu.

Thà phiếu thấp một ít, không phải cao tuyệt đối nhưng dám chịu trách nhiệm, dám làm, uy tín được khẳng định bằng hiệu quả công việc. Nếu được chọn tôi sẽ chọn những người đó hơn là những người phiếu cao hơn nhưng vào việc là không dám chịu trách nhiệm” - ông Nghị lưu ý.

Cũng tại hội nghị sáng qua, Thành ủy Hà Nội đã tặng bằng khen và tặng thưởng 1 tỉ đồng cho 217 đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng và 140 cá nhân đạt tiêu chuẩn đảng viên “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm năm liền.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên