04/08/2012 02:54 GMT+7

Nhiều bệnh viện thu tiền giữ xe quá giá quy định

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Chiều 3-8, Sở Tài chính TP.HCM đã có cuộc họp với Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương TP) và 24 quận huyện để triển khai quy định mới về phí giữ xe và kiểm tra việc thực hiện các quy định về giá trên địa bàn TP.

Ông Đỗ Đăng Ái - phó chánh thanh tra Sở Tài chính TP - cho biết qua kiểm tra đã phát hiện nhiều điểm giữ xe tự ý tăng phí giữ xe trước khi có quyết định của UBND TP. Tại nhiều nơi, phí giữ xe còn cao hơn mức phí mới được UBND TP điều chỉnh. Đặc biệt, việc thu phí giữ xe quá giá diễn ra phổ biến tại các bệnh viện.

Đại diện tổ kiểm tra liên ngành về giá của Q.1 cho rằng mặc dù phí giữ xe đã tăng nhưng với mức tăng như vậy thì không khuyến khích được người dân tại một số khu vực trung tâm TP tham gia giữ xe do khả năng sinh lợi không cao. Ông Nguyễn Tấn Tài - phó giám đốc Sở Tài chính TP - cho rằng phí giữ xe cần được điều chỉnh tăng ở mức phù hợp để đảm bảo an sinh xã hội. Sở Tài chính TP đề nghị tổ kiểm tra liên ngành về lĩnh vực giá của các quận huyện cần tăng cường phối hợp với các phường xã kiểm tra các điểm giữ xe, tránh để các chủ bãi xe lợi dụng dịp này “té nước theo mưa” bắt chẹt người dân. Việc kiểm tra cần tập trung vào các nội dung: niêm yết giá, thu mức phí đúng theo quy định và việc sử dụng vé gửi xe theo đúng mẫu của cơ quan thuế phát hành.

* Cùng ngày, một bạn đọc phản ảnh khoảng 6g ngày 3-8 ông gửi xe máy (dưới 175cm3) khoảng 15 phút tại bãi giữ xe của ga Sài Gòn để đón người thân thì bị thu 5.000 đồng (theo quy định mới là 3.000 đồng/lượt ngày). Trong khi đó, đại diện ga Sài Gòn cho biết tuần sau mới điều chỉnh mức phí giữ xe tại ga và hứa sẽ làm việc lại với nhân viên giữ xe để thu phí đúng quy định.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên