02/12/2015 15:44 GMT+7

​Nhiều bạn đọc ủng hộ ý tưởng chọn U-21 HAGL

S.H – H.D
S.H – H.D

TTO - Ngày 1-12, sau khi đăng ý kiến của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương về việc nên chọn đội U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm nòng cốt dự SEA Games 2017 tại Malaysia, Tuổi Trẻ đã nhận được hàng trăm ý kiến phản hồi từ bạn đọc yêu bóng đá, ủng hộ ý tưởng này.

Bầu Đức (bìa trái) và các cầu thủ HAGL tươi cười sau khi đoạt chức vô địch Giải U-21 quốc tế. Ảnh: N.K

Trong email gửi đến Tuổi Trẻ, bạn đọc Nguyễn Minh Sơn (Bà Rịa Vũng Tàu) viết: “Hãy nhìn vào cách thi đấu của những tuyển thủ trẻ từ Học viện HAGL Arsenal JMG, họ có phẩm chất cần thiết của một cầu thủ chuyên nghiệp, từ tư duy đến kỹ thuật, sự ăn ý trong phối hợp đến khả năng chạy chỗ thông minh, sự kết dính giữa các tuyến với nhau....Đó không phải là điều mà người hâm mộ kỳ vọng và tận mắt chứng kiến HAGL thi đấu tại Giải U-21 quốc tế 2015 đó sao? Vậy sao ta không chọn họ làm nhân tố nòng cốt cho SEA Games 2017 ? Bên cạnh đó, tiếp tục tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ từ các lò đào tạo chuyên nghiệp khác trong nước để bổ sung và hoàn thiện thành một đội bóng có đủ sức theo đuổi giấc mơ “rước” cúp về với quê hương ta?

Mặt khác, tại sao Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cứ cái kiểu “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” mà không chịu ngồi lại cùng nhau, để cùng bàn bạc chia sẻ, làm đến nơi đến chốn, quyết tâm và theo đuổi đến cùng. Một khi đã trao đổi kỹ, bàn cho chín, ngẫm cho sâu, hoạch định được chiến lược đúng đắng nhất rồi theo đuổi cho kỳ đựơc nó...”.

Còn bạn đọc Trần Minh Sự chia sẻ: “U-21 HAGL là đội bóng mạnh có những cầu thủ trẻ giỏi được đạo tạo bài bản, rất chuyên nghiệp và có rất nhiều tiềm năng. Dĩ nhiên những lò đào tạo bóng đá khác (Viettel, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, Đồng Tháp, Đồng Tâm Long An, …) cũng có nhiều cầu giỏi, nhưng điều quan trọng là VFF cần phải có chiến lược hoạch định hợp lý để khai thác được tiềm năng này”.

“Tôi hoàn toàn đồng ý với phân tích chi tiết có tính chuyên môn và tầm nhìn rất cao của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương. Nhưng có băn khoăn một vài điều: 1. Lập trường tư tưởng của VFF, tính kiên định và ổn định trong quyết định. 2. Thể lực và vị trí một vài cầu thủ trên sân. 3.Huấn luyện viên nào và phải dựa trên lối chơi và bản sắc vốn có, chỉ tăng cường những nhân tố xuất sắc đến từ các câu lạc bộ khác, nâng cao thể lực, tinh thần cống hiến và bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ” – đó là một ý kiến khác của bạn đọc Trần Văn Vinh.

Trong khi đó, bạn đọc Lê Văn Ngọc cho rằng: “Cách đây một năm tôi có ý kiến đưa đội U-19 HAGL tham dự SEA Games 2015 và tôi tin họ sẽ làm nên việc lớn cho tổ quốc. Gần 40 năm trở lại đây chỉ có lứa cầu thủ này mới làm cho cầu thủ Thái Lan tâm phục khẩu phục thôi. Muốn vượt qua Thái thì hãy chọn họ đi, không cần bàn cãi gì nữa đâu...”

Bên cạnh đó cũng có một số bạn đọc lo lắng vì cho rằng phong cách thi đấu của các đội tuyển VN dưới HLV Miura hoàn toàn trái ngược với lối chơi HAGL đang sở hữu. Điều này sẽ gây khó khăn cho các cầu thủ U-21 HAGL. Bạn đọc Hữu Vinh tâm tư gửi đến Tuổi Trẻ nhận xét: “VFF đặt niềm tin tuyệt đối vào ông Miura nhưng ông ấy có vẻ không phải là mẫu HLV phù hợp với lối đá của HAGL. VFF nên chọn một HLV khác cho đội U-22 tại SEA Games 2017 nếu lấy đội U-21 HAGL làm nòng cốt. Nhưng điều đó dường như rất khó khăn”.

Giới chuyên môn cũng ủng hộ

HLV Nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An): “Đó là gợi ý tuyệt vời vào thời điểm này khi các em đang đi dần vào độ chín tài năng và sự gắn kết chặt chẽ với nhau. Trong quá khứ, đội tuyển VN nhiều lần được thành lập dựa trên cái sườn chính là cầu thủ Thể Công, Công an TP.HCM hay Sông Lam Nghệ An rồi bổ sung nhiều nhân tố xuất sắc khác để hình thành một đội tuyển mạnh thật sự”.

HLV Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam): “So với một năm về trước, lứa cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai đã có những cải thiện rất tích cực, đáng được ghi nhận và biểu dương khi được HLV Nguyễn Quốc Tuấn lèo lái. Các em vẫn chơi thứ bóng đá đậm chất kỹ thuật, khéo léo và phối hợp tinh túy, chọc khe sắc sảo kết hợp những quả chuyền dài lợi hại từ Tuấn Anh- Xuân Trường- Thanh Tùng- Thanh Hậu. Ngay cả sức bền thể lực cũng được nâng lên rõ rệt. Những yếu tố ấy quả đủ để tiến cử các em làm thành phần nòng cốt dự SEA Games 2017…”.

Cựu danh thủ Trần Minh Chiến (lò PVF): “Trong bối cảnh hiện tại, theo tôi thì đó là phương án tối ưu nhất, quy tụ và sẽ phát huy được sức mạnh vốn có của các tài năng trẻ. Và đó cũng chính là động lực để các cầu thủ khác nỗ lực nhiều hơn trong tập luyện, thi đấu với giấc mơ được gọi vào đội tuyển U-22 VN. Chưa kể, nếu ý tưởng này thành hiện thực sẽ hội tụ được sự quan tâm, sức mạnh tinh thần rất lớn từ người hâm mộ cả nước…”.

S.H – H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-21 HAGL SEA Games 2017
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb\u00a0\u0111\u00e3 nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c h\u00e0ng tr\u0103m \u00fd ki\u1ebfn ph\u1ea3n h\u1ed3i t\u1eeb b\u1ea1n \u0111\u1ecdc y\u00eau b\u00f3ng \u0111\u00e1, \u1ee7ng h\u1ed9 \u00fd t\u01b0\u1edfng n\u00e0y." />