15/07/2015 13:30 GMT+7

Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 xả khói đen do sự cố nghẹt tro

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - ​Ngày 15-7, Tổng công ty Phát điện 3 (GENCO 3) đã có văn bản xác nhận và giải thích sự việc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 bị sự cố, xả khỏi đen ra môi trường.

Khói bụi thải ra từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây bức xúc cho người dân địa phương dẫn đến vụ chặn xe quốc lộ 1 vào các ngày 14 và 15-4 - Ảnh: CHÂU AN

Theo đó, GENCO 3 công nhận có tình trạng khói nhà máy đen bất thường vào lúc 8g ngày 2-7.

Giải thích, tổng công ty này cho biết trong quá trình vận hành, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 bị sự cố tổ máy số 2 gây nghẹt đường dẫn tro từ phễu thu tro tại bộ lọc bụi tĩnh điện. Điều này dẫn đến có khói thải màu đen ra môi trường.

GENCO 3 khẳng định đã huy động lực lượng khắc phục và có ngay văn bản gửi chính quyền địa phương và người dân biết ngày 3-7. Ngay sau đó, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã cho tạm ngừng tổ máy số 2 để khắc phục sự cố nghẹt tro.

Đến 20g ngày 7-7, GENCO 3 cho biết sự cố nghẹt tro của tổ máy số 2 đã được khắc phục hoàn toàn và bộ lọc bụi tĩnh điện đã được đưa vào làm việc 100% công suất thiết kế với nồng độ bụi thoát ra từ ống khói thấp hơn tiêu chuẩn cho phép.

Về thực tế khói đen có ảnh hưởng đến người dân không, GENCO 3 cho biết đã phối hợp Sở Tài nguyên - môi trường kiểm tra điều kiện môi trường của nhà máy.

GENCO 3 cam kết đã và sẽ yêu cầu Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tăng cường giám sát các thông số vận hành của các tổ máy để kịp thời xử lý các bất thường, không để xảy ra tình trạng phát tán bụi thải gây ô nhiểm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đồng thời gửi lời xin lỗi tới người dân và chính quyền địa phương.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên