11/06/2013 19:25 GMT+7

Nhảy xuống giếng cứu bạn, một trẻ 7 tuổi chết đuối

H.MI - ĐỨC TRỌNG
H.MI - ĐỨC TRỌNG

TTO - Thấy bạn bị trượt chân ngã xuống giếng nước, Nguyễn Phúc Đức, 7 tuổi, đã nhảy xuống để cứu, nhưng do nước sâu, cả hai cùng chìm.

Ngày 11-6, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận, cấp cứu 2 cháu Nguyễn Phúc Đức (7 tuổi, ngụ xã Hóa An, thành phố Biên Hòa) và Nguyễn Mai Thanh Phú (7 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, không đo được mạch, đồng tử giãn rộng…do ngạt nước.

Sau gần 2 giờ cấp cứu, Đức đã tử vong; trong khi đó, Phú đã đo được mạch song vẫn ở tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tuần hoàn rất yếu.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã chuyển Phú qua Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục điều trị nhưng hiện vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Theo người thân, trưa 11-6, Mai Thanh Phú, Nguyễn Phúc Đức và và một bé gái hàng xóm đi chơi.

Khi đi đến giếng hoang cách nhà khoảng 300m, Phú chồm xuống bắt cá và bị trượt chân té xuống giếng. Đức với tay cứu bạn và cùng bị chìm xuống giếng sâu.Nghe tin bé gái còn lại kêu cứu, mọi người chạy đến hiện trường thì cả hai đã chìm dưới đấy giếng hoang sâu khoảng 2m, đang nằm chéo nhau. Khi vớt được hai cháu lên, cả hai đã trong tình trạng ngưng thở.

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh của cháu Đức rất éo le. Do cha mẹ ly hôn nhau từ lúc mới 4 tháng tuổi nên Đức phải sống với ông bà ngoại trong một căn phòng trọ.

Mẹ Đức sau khi ly dị chồng đã lập gia đình với một người đàn ông khác. Tuy nhiên, bi kịch lại tiếp tục ập đến với gia đình chị khi người chồng mới bị tai nạn lao động và bị liệt.

Do khó khăn, mẹ Đức phải đưa chồng về ở chung với cha mẹ trong căn nhà nhỏ, vừa làm công nhân vừa nuôi chồng con.

H.MI - ĐỨC TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên