13/12/2015 11:47 GMT+7

Nhảy khỏi tàu cá, hai ngư dân VN được tàu nước ngoài cứu

DUY CÔNG - T.PHÙNG - ĐÔNG HÀ
DUY CÔNG - T.PHÙNG - ĐÔNG HÀ

TTO - Hai ngư dân Việt Nam nhảy xuống biển cách Vũng Tàu 235 hải lý đã được tàu chở container mang tên Zambia (quốc tịch Liberia) cứu sống sau nhiều giờ.

Hai ngư dân (áo xanh) được tàu Zambia cứu - Ảnh: Vietnam MRCC
Hai ngư dân (áo xanh) được tàu Zambia cứu - Ảnh: Vietnam MRCC

Theo Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), lúc 16g35 ngày 12-12 Cơ quan phòng vệ bờ biển Nhật Bản (Japan Coast Guard) thông báo việc tàu Zambia vớt được hai ngư dân, không rõ quốc tịch.

Hai thanh niên được tàu Zambia vớt vào lúc 15g14 phút ngày 12-12 tại vị trí có toạ độ 06,37 độ vĩ Bắc - 108,16 độ kinh Đông (cách Vũng Tàu 235 hải lý về phía Nam Đông Nam).

Thông qua liên lạc trực tiếp với tàu Zambia, Vietnam MRCC đã xác định được 2 ngư dân được cứu vớt là người Việt Nam, mang tên Vũ Văn Tiến và Trần Đại Long. Hai người này nhảy xuống biển từ tàu cá Phước Tỉnh (chưa rõ số liệu).

Vietnam MRCC đề nghị tàu Zambia hỗ trợ, chăm sóc y tế cho 2 ngư dân Việt Nam; đưa tàu hành trình hướng về bờ để phối hợp cùng với tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 413 bàn giao 2 ngư dân Việt Nam trên biển.

Đến 5g40 ngày 13-12, tàu SAR 413 đã gặp tàu Zambia, nhận bàn giao 2 ngư dân. Đến 5g55 phút cùng ngày, tàu SAR 413 cùng 2 ngư dân hành trình về bờ, cập cảng tại Vũng Tàu khoảng 8g sáng nay 13-12 và bàn giao 2 ngư dân cho các cơ quan chức năng.

Tại cơ quan chức năng, hai ngư dân này cho biết, họ đi theo một tàu đánh cá của Bà Rịa - Vũng Tàu mà không nhớ rõ số hiệu, xuất bến từ hơn 10 ngày nay tại Bến Đình, TP Vũng Tàu.

Theo lời Tiến khai, trong quá trình đi đánh bắt, Tiến thường xuyên bị tài công đánh đập nên rủ Long cùng nhảy xuống biển để trốn thoát.

Trưa 12-12, Tiến và Long ôm phao nhảy xuống biển và đến 15g14 phút cùng ngày thì được tàu Zambia cứu vớt. Cũng theo hai ngư dân này họ đi đánh cá trên tàu này là thông qua cò lao động.

Sau khi về đến Vũng Tàu, hai ngư dân này được bàn giao cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra, xác minh làm rõ sự việc.

Tiến (phải) và bà ngoại sau khi được cứu - Ảnh: Đông Hà
Tiến (phải) và bà ngoại sau khi được cứu - Ảnh: Đông Hà
DUY CÔNG - T.PHÙNG - ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên