11/03/2017 13:03 GMT+7

Nhặt rác, gom ve chai mua áo cho bạn nghèo

MẠNH KHANG
MẠNH KHANG

TTO - Các học sinh Trường phổ thông Hermann Gmeiner Bến Tre đang cùng nhau thu gom chai nhựa để gây quỹ mua đồng phục, tập sách cho bạn khó khăn.

Học sinh bỏ rác vào lồng sắt chờ đến cuối tuần cân bán - Ảnh: M.K
Học sinh bỏ rác vào lồng sắt chờ đến cuối tuần cân bán - Ảnh: Mạnh Khang

Hai lồng sắt có kích thước 1mx1,5m đặt trong khuôn viên trường trở thành “người bạn” quen thuộc đối với học sinh Trường phổ thông Hermann Gmeiner Bến Tre từ trung tuần tháng 2 đến nay.

Nguyễn Minh Tân (lớp 10/1) chia sẻ: “Bọn em rất vui khi thấy các bạn đi ngang bỏ ly nhựa, chai nước đã dùng vào chiếc lồng sắt. Nó cứ đầy lên và đến thứ bảy là ngày tụi em hồi hộp nhất vì không biết tuần này mình thu gom được bao nhiêu”.

Mỗi tuần Đoàn Trường phổ thông Hermann Gmeiner Bến Tre thu về hơn 50.000 đồng, tương đương một bộ đồng phục mới hoặc 10 quyển tập mới cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài mô hình gom ve chai gây quỹ, Trường phổ thông Hermann Gmeiner Bến Tre còn có đội tình nguyện "nhặt rác tạo sức lan tỏa".

Đội hình gồm 40 học sinh cấp THPT hoạt động “thấy rác là nhặt ngay” vào tất cả các ngày trong tuần. Bằng hành động đẹp, các em sẽ nêu gương cho học sinh lớp dưới.

Một thành viên đội chia sẻ: “Khi thấy tụi em tự động nhặt rác ở khu vực không thuộc lớp mình, ban đầu các em khóa dưới tò mò, hỏi này nọ nhưng sau đó có em cúi xuống nhặt theo. Ai cũng muốn làm điều tốt nhưng thường ngại nên tụi em làm trước để các em học theo”.

Bà Trần Hoàng Mai - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Việc chứng kiến hành động đẹp sẽ hình thành trong các em những suy nghĩ tích cực. Chúng tôi không đòi hỏi các em phải hành động ngay, mà thời gian sau đó, thậm chí là khi các em đã ra trường sẽ nhớ lại và chọn cách sống đẹp”.

Trường phổ thông Hermann Gmeiner Bến Tre là trường duy nhất có ba cấp học và hoạt động theo mô hình bán trú trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Mỗi ngày học sinh có hơn 10 giờ ở trường.

MẠNH KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên