11/01/2014 17:16 GMT+7

Nhặt hơn 10 triệu đồng, người phụ nữ nghèo trả người đánh rơi

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Trên đường từ UBND xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) trở về nhà, chị Hoài nhặt được một bọc tiền hơn 10 triệu đồng nằm trên đường. Chị trình báo với chính quyền địa phương và tìm cách trả lại người đánh rơi.

PzpBQYCN.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Hoài kể lại chuyện nhặt được tiền trả người đánh rơi - Ảnh Nguyễn Đình

Chiều 11-1, ông Tạ Quang Tính - chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) - cho biết chính quyền địa phương vừa biểu dương hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất của chị Nguyễn Thị Hoài (34 tuổi, ngụ xã Nghĩa Phúc).

Trước đó sáng 8-1, chị Hoài lên UBND xã Nghĩa Phúc nhận tiền chế độ mai táng phí của bố khi xã tổ chức phát tiền chính sách cho các hộ gia đình tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trên đường đi bộ về nhà, chị phát hiện một gói tiền lớn bọc trong mảnh giấy nằm bên vệ đường. Sau một lúc suy nghĩ, chị Hoài liền quay lại chỗ nhặt được bọc tiền đứng đợi chủ nhân giữa thời tiết giá rét.

Thấy chị đứng run cầm cập giữa giá rét, một người đàn ông hỏi rõ ngọn ngành câu chuyện và chở chị Hoài mang bọc tiền đến UBND xã Nghĩa Phúc trình báo.

Chính quyền xã Nghĩa Phúc lập biên bản và mở bọc tiền, đếm được số tiền 10,5 triệu đồng. Cùng lúc đó chị Nguyễn Thị Hà (ngụ xã Nghĩa Phúc) hớt hải chạy đến trụ sở xã tìm tiền. Đối chiếu lời khai đôi bên, chính quyền xã lập biên bản trả lại số tiền cho chị Hà.

Quá cảm động, để tỏ lòng biết ơn, chị Hà đã biếu chị Hoài 1 triệu đồng nhưng chị Hoài kiên quyết không nhận.

Chị Hoài bị tật bẩm sinh ở chân, đi lại khó khăn, bệnh tật triền miên. Gia đình chị nhiều năm nay thuộc hộ nghèo. Anh chị đều là người dân tộc Thổ, có hai con nhỏ, cuộc sống gia đình đều phụ thuộc vào nương rẫy.

Hành động đẹp của chị Hoài được bà con dân bản cảm phục, khen ngợi. “Số tiền đó không nhỏ, nó có thể giúp gia đình tôi đỡ khó khăn hơn trong cuộc sống. Nhưng nghĩ đến người đánh rơi phải khổ sở vì mất tiền nên tôi rất áy náy và tìm cách trả lại cho họ” - chị Hoài tâm sự.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên