16/06/2014 11:43 GMT+7

Nhặt được 20 triệu đồng, sinh viên tìm trả người đánh rơi

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Trong lúc đi ăn tối, sinh viên Nguyễn Hữu Hà - Trường đại học Công nghiệp Vinh (Nghệ An) - vô tình nhặt được chiếc ví bên trong có 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, Hà đã nộp lại cho công an tìm trả người đánh rơi.

VOj9XAO5.jpgPhóng to
SV Nguyễn Hữu Hà (bên trái) - người nhặt được 20 triệu đồng trả lại người đánh rơi - Ảnh: Cảnh Phúc

Sáng 16-6, tiến sĩ Lê Ngọc Xuân - phó hiệu trưởng Trường đại học Công nghiệp Vinh, cho biết nhà trường đang làm thủ tục để tuyên dương em Nguyễn Hữu Hà (sinh viên năm 3 lớp cao đẳng tài chính - ngân hàng khóa 13) vì đã có hành động đẹp "nhặt được của rơi trả người đánh mất".

Tối 10-6, Hà cùng bạn đi ăn tối ở một quán trên đường Hồ Xuân Hương, phường Hồng Sơn (TP Vinh) thì phát hiện một chiếc ví rơi ở bàn bên cạnh, nơi không có người ngồi.

Do lượng khách đông, chủ quán cũng không biết ai là người đánh rơi chiếc ví nên Hà đem ví lên giao nộp cho Công an phường Hồng Sơn để tìm người trả lại. Tại đây, qua kiểm tra bên trong ví có 20 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ liên quan.

Chiều 11-6, Công an phường Hồng Sơn đã tìm được người đánh rơi chiếc ví và làm thủ tục trao trả tài sản cho anh Phạm Chí Công (ngụ TX Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái).

Nhận lại số tài sản đánh rơi, anh Công cảm kích trước hành động không tham của rơi của Hà. “Tôi đi du lịch ở Cửa Lò nhưng thuê khách sạn ở TP Vinh. Tối 10-6, tôi đưa con trai đi ăn đêm thì đánh rơi ví và quay lại quán để tìm nhưng không thấy nên trình báo với công an sở tại”, anh Công cho biết.

Được biết, Hà quê ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), là con út trong gia đình có hai anh em. Hiện Hà đang là bí thư Đoàn của lớp cao đẳng tài chính - ngân hàng khóa 13, được thầy cô bạn bè khen ngợi về tính thật thà và năng nổ.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên