29/01/2011 08:10 GMT+7

Nhật đau đầu vì vắng Kagawa

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - 22g đêm nay 29-1, tuyển Nhật gặp Úc trong trận chung kết Asian Cup 2011 (THTT trên kênh Star Sports). Trước giờ bóng lăn, tuyển Nhật đang rất lo lắng khi tiền vệ tài năng Shinji Kagawa bị chấn thương nặng, chắc chắn không thể ra sân.

TT - 22g đêm nay 29-1, tuyển Nhật gặp Úc trong trận chung kết Asian Cup 2011 (THTT trên kênh Star Sports). Trước giờ bóng lăn, tuyển Nhật đang rất lo lắng khi tiền vệ tài năng Shinji Kagawa bị chấn thương nặng, chắc chắn không thể ra sân.

Hàn Quốc đoạt huy chương đồng

Đêm qua 28-1, đội tuyển Hàn Quốc đã đá bại Uzbekistan 3-2 ở trận tranh hạng ba để đoạt HCĐ. Các bàn thắng của Hàn Quốc lần lượt được ghi do công của Koo Ja Cheol, Ji Dong Won (hai bàn). Với bàn thắng ghi được ở trận này, tiền vệ 21 tuổi Koo Ja Cheol tạm vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 5 bàn thắng.

Shinji Kagawa là một trong những cầu thủ Nhật chơi hay nhất ở giải lần này, với những pha đi bóng lắt léo, lối chơi thông minh và khả năng xử lý bóng cực tốt trong phạm vi hẹp. Sự năng động của tiền vệ 21 tuổi này đã giúp những đường lên bóng tấn công từ cánh trái của tuyển Nhật trở nên sắc sảo, luôn là mối đe dọa cho các đối thủ.

Tuy nhiên ở trận bán kết gặp Hàn Quốc cách đây bốn ngày, Kagawa đã dính chấn thương rất nặng phải tập tễnh rời sân ở phút 87. Theo kết quả chẩn đoán của các bác sĩ Nhật, tiền vệ này bị vỡ xương bàn chân phải và phải nghỉ thi đấu nhiều tháng mới có thể bình phục. Hiện Kagawa phải rời tuyển Nhật để bay trở về Đức chuẩn bị phẫu thuật, nhiều khả năng anh sẽ không thể thi đấu cho CLB Borussia Dortmund thêm một trận nào ở mùa giải này.

Trả lời phỏng vấn của AFP, Kagawa cho biết: “Tôi thật sự lo lắng rằng chấn thương này có thể trở nên tồi tệ hơn, vì tôi cảm giác nó rất nguy hiểm. Dù không thể có mặt ở trận chung kết nhưng tôi tin tưởng chúng tôi vẫn có thể chiến thắng tuyển Úc. Về phần mình, tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt để nhanh chóng trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia”.

Do Kagawa không thể ra sân, trọng trách sẽ dồn nặng lên đôi vai của tiền vệ Keisuke Honda. Ở trận bán kết gặp Hàn Quốc, tiền vệ Honda đã chơi rất hay khi cầm trịch được thế trận, tổ chức tốt những đường bóng tấn công và có nhiều đường chuyền vô cùng lợi hại cho các đồng đội ở tuyến trên. Hỗ trợ Honda sẽ là tiền vệ đội trưởng Makoto Hasebe dày dạn kinh nghiệm, có khả năng thu hồi bóng tốt và những đường chuyền dài chính xác. Đặc biệt ở cánh trái, hậu vệ Yuto Nagatomo có tốc độ và kỹ thuật được chờ đợi sẽ gây đột biến khi dâng cao hỗ trợ tấn công. Nhưng hàng thủ của tuyển Nhật vẫn chưa thật sự chắc chắn dù họ có sự trở lại của hậu vệ Maya Yoshida sau án phạt.

Bên phần sân còn lại, tuyển Úc đang nhắm đến mục tiêu đăng quang chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Ở trận đấu bán kết với Uzbekistan, Úc đã giành chiến thắng ấn tượng 6-0. Đó là trận đấu mà họ đã chơi hết sức thuyết phục khi thể hiện sức công phá hủy diệt và nổi bật nhất vẫn là tiền vệ Tim Cahill với lối chơi mạnh mẽ, năng động và khả năng kiến thiết tuyệt vời. Ngoài ra hàng thủ của tuyển Úc cũng rất chắc chắn với sự xuất sắc của thủ thành Mark Schwarzer.

Trước trận đấu này, đội trưởng tuyển Úc Lucas Neill nói với báo điện tử Goal.com: “Chúng tôi sẽ không bước vào trận đấu với sự ảo tưởng sẽ ghi được nhiều bàn thắng giống như trận đấu với Uzbekistan, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giành chiến thắng. Muốn làm được điều này, các cầu thủ phải hết sức tự tin khi đứng trước khu cầu môn đối phương”.

Bên lề

* Trọng tài 33 tuổi người Uzbekistan Ravshan Irmatov sẽ bắt chính trận chung kết giữa Nhật và Úc. Ông Irmatov từng ba lần được tôn vinh là trọng tài xuất sắc nhất châu Á vào các năm 2008, 2009, 2010 và từng cầm còi ở World Cup 2010. (AFC)

* Tiền vệ Keisuke Honda (Nhật) và thủ quân đội Hàn Quốc Park Ji Sung có tên trong danh sách bốn ứng viên của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2011. Hai người còn lại là thủ thành đội Úc Mark Schwarzer và thủ quân đội Uzbekistan Server Djeparov. Tên cầu thủ chiến thắng sẽ được công bố sau trận chung kết. (AFP)

* HLV tuyển Úc Holger Osieck tuyên bố sẽ để tiền vệ Brett Emerton đang khoác áo Blackburn ngồi ghế dự bị trong trận chung kết với Nhật, sau khi tiền vệ 31 tuổi này chơi không thật tốt trong những trận đấu vừa qua. (Herald Sun)

* Cuộc đối đầu giữa Nhật với Úc ở trận chung kết là lần thứ 18 hai đội gặp nhau. Trong 17 lần trước, Úc thắng sáu, thua năm và hòa sáu. (FIFA)

* Tiền vệ Keisuke Honda (Nhật) dự báo trận chung kết sẽ không đẹp mắt. Nói với tờ Mainichi Daily News, Honda cho biết: “Chúng tôi sẽ không chờ đợi một trận đấu đẹp. Chúng tôi cần sẵn sàng về mặt tinh thần vì trận đấu có thể không đẹp và bẩn. Đó là cách nó thường diễn ra ở châu Á”. (Mainichi Daily News)

* Người đứng đầu giải Asian Cup Tokuaki Suzuki nói ông rất hài lòng về số lượng người đến sân theo dõi các trận đấu tại giải Asian Cup 2011, với tổng cộng 502.000 người và 70-80% số vé của giải đã được bán hết. (Goal.com)

* Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo đã quyên góp được tổng cộng 330.000 USD từ tiền bán vé hai trận bán kết Asian Cup 2011 để giúp đỡ nạn nhân bị lũ lụt ở Úc, Sri Lanka và Thái Lan. (AFP)

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên