Chủ nhật, ngày 14 tháng 8 năm 2022
Nhật Bản ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để 'hồi sinh' du lịch
Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) đang tiến hành thí điểm một số dịch vụ mới sử dụng công nghệ kỹ thuật số để hồi sinh hoạt động du lịch tại các địa phương.

Du khách đi tàu lượn siêu tốc tại công viên giải trí Fuji-Q Highland, Nhật Bản. Ảnh: nypost.com
Mã QR và hệ thống nhận dạng khuôn mặt đang được sử dụng để khuyến khích du khách đến các sự kiện lớn, tham quan khu vực lân cận và chi nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ.
Đội bóng Kashima Antlers chơi ở giải hạng nhất Nhật (J.League) thường thu hút trung bình khoảng 20.000 khán giả đến mỗi trận đấu tại sân nhà của họ ở thành phố Kashima, tỉnh Ibaraki trong năm 2019. Nhưng điều này không đem lại nhiều lợi ích cho việc thúc đẩy kinh tế địa phương, vì khán giả thường có xu hướng về ngay sau khi trận đấu kết thúc chứ không có ý định đi tham quan các địa điểm lân cận.
JTA đã tiến hành thí điểm một chương trình xúc tiến du lịch trong ba ngày vào tháng 11/2021 trong thời gian diễn ra các trận đấu của Antlers. Những người tham gia sẽ được tích điểm bằng cách dùng điện thoại quét mã QR tại khoảng 40 địa điểm gần sân vận động, bao gồm nhà hàng, cửa hàng lưu niệm và số điểm đó có thể đổi lấy quà lưu niệm của đội bóng như khăn và áo. Kết quả là mã QR đã được quét hơn 3.000 lần, cao hơn nhiều so với mục tiêu là 2.000 lần.
Một cổ động viên 56 tuổi của Antlers cho biết: 'Thông thường, tôi chỉ ghé qua một nhà hàng sau trận đấu, nhưng tôi đã đến một trạm nghỉ bên đường và hai địa điểm khác trong thời gian thí điểm chương trình này'.
Từ tháng 11 năm nay, hãng đường sắt Fuji Kyuko, chủ sở hữu công viên giải trí Fuji-Q Highland, đã bắt đầu bán vé điện tử sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho du khách đến tham quan khu du lịch nổi tiếng Phú Sĩ Ngũ Hồ (khu vực năm hồ nước ngọt lớn ở chân núi Phú Sĩ).
Vé điện tử này bao gồm phí vào cửa của 9 điểm tham quan, trong đó có công viên giải trí Fuji-Q Highland, và một số tuyến xe buýt và tàu điện. Ngoài ra, du khách có thể thanh toán bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại một số cửa hàng và khách sạn trong khu vực.
Cơ quan Du lịch Nhật Bản đang có kế hoạch tiếp tục các cuộc thử nghiệm tương tự từ tháng 4/2022. Một quan chức của JTA cho biết: 'Mục tiêu của chúng tôi là thiết lập một mô hình kinh doanh có thể tiếp tục hoạt động mà không cần dựa vào trợ cấp của nhà nước'.
-
TTO - Bản tin COVID-19 chiều 14-8 của Bộ Y tế cho biết số mắc mới đã giảm mạnh, về 1.428 ca, tuy nhiên số chuyển nặng đang phải hỗ trợ thở oxy tăng cao gấp 3 so với các tuần trước đây. Đáng chú ý, tiếp tục ghi nhận ca tử vong tại Tây Ninh.
-
TTO - 'Nhà nhiều hàng hóa, toàn hàng dễ cháy nên lửa lan rất nhanh… Hùng thoát ra có đưa theo đứa con lớn, nhưng nó thấy mẹ còn ở trong nên chạy trở lại rồi mắc kẹt. Trời ơi em tôi, cháu tôi', chị Hoa nức nở.
-
TTO - Hàng chục nhân viên nhân sự của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đang kêu cứu vì liên tục bị “khủng bố”, bêu xấu trên mạng xã hội dù bản thân không vay nợ.
-
TTO - Theo nguồn tin Tuổi Trẻ tại Bamboo Airways, chuyển động nhân sự mới nhất của hãng là sự thay đổi vị trí chuyển giao giữa nhà đầu tư mới và cũ để đảm bảo vận hành, phát triển của hãng sau cú 'ngã ngựa' của ông Trịnh Văn Quyết.
-
TTO -Trận chủ nhà Hà Nội gặp Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 12 V-League 2022 đã bắt đầu. Mời bạn đọc theo dõi trực tuyến trận đấu.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận