![]() |
Những hình ảnh đầu tiên của Ferrari F150 tại một triển lãm quốc tế ở Thụy Sĩ - Ảnh: Bloomberg |
Cụ thể, theo Hiệp hội Nhập khẩu ôtô Nhật Bản, chỉ trong quý trước lượng xe Ferrari bán ra tăng 40%, lên đến 144 chiếc, gấp đôi con số ở Mỹ.
Kết thúc năm tài chính 2012, lượng xe Ferrari đăng ký ở Nhật tăng 46%, nâng tổng số xe đăng ký trong 12 năm qua lên con số 558 chiếc. Xu thế nhập khẩu siêu xe có giá tối thiểu 105.000 USD vào Nhật tăng mạnh trong hai năm qua. Vì vậy chẳng có gì lạ khi Lamborghini cũng vừa đánh dấu con số 199 chiếc tiêu thụ ở Nhật trong 14 năm. Hãng xe siêu sang Maserati nhắm tới con số 650 xe sẽ bán ra trong năm nay, so với 311 xe được đăng ký tại Nhật năm ngoái.
Nhật Bản đang là thị trường tiêu thụ siêu xe lớn thứ ba thế giới về độ tăng trưởng. Xét riêng Ferrari, Bắc Mỹ vẫn đang dẫn đầu với hơn 2.000 chiếc, theo sau là Trung Quốc với 784 chiếc và Đức 750 chiếc.
Nhật Bản là nước có câu lạc bộ những người chơi Ferrari lớn nhất thế giới với hơn 600 thành viên. Giá một chiếc California 30 - chiếc Ferrari khiêm tốn nhất ở Nhật là xấp xỉ 250.000 USD. Ferrari không có ý định tăng giá bán ở Nhật bất chấp việc yếu đi của đồng yen.
Ở những thị trường ngoài Nhật và Mỹ, dù cho doanh số tăng 19%, sức mua Ferrari lại yếu đi trông thấy. Đặc biệt ở Trung Quốc - thị trường ôtô lớn nhất thế giới, Ferrari và Maserati đang ế ẩm trong hai tháng đầu năm 2013, còn doanh số ở châu Âu giảm đến 40% xuống chỉ còn 480 chiếc.
Sự gia tăng này cho thấy Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Haruhiko Kuroda đang thành công trong vấn đề phục hồi ngân sách chi tiêu của nước này. Cổ phiếu đã leo lên lại mức trước thời điểm 2008 khi Lehman Brothers Holdings Inc. phá sản và người dân hiện đang rất tự tin về kinh tế nói chung.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận