21/10/2015 10:21 GMT+7

Nhập học hai tháng mới biết… trượt

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Hàng chục thí sinh tại các trường ĐH thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng “tá hỏa” khi rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” bởi sau hơn hai tháng nhập học mới biết mình không trúng tuyển.

Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, ĐH Đà Nẵng đã có nhiều phương án linh động giúp thí sinh chuyển ngành, chuyển nguyện vọng hoặc chuyển trường.

Ngày 21-10, thông tin từ ĐH Đà Nẵng cho hay trường nào ít thì có khoảng 10 - 15 thí sinh, có trường lên tới gần 30 thí sinh sau khi nhập học mới biết bị rớt khỏi ngành học đã đăng ký. Hầu hết những thí sinh này bị trượt do sai sót trong cộng điểm đối tượng ưu tiên.

Theo ban đào tạo ĐH Đà Nẵng, thật ra con số thí sinh bị trượt do sai sót cộng điểm ưu tiên còn nhiều hơn, nhưng sau ngày 25-8, nhiều thí sinh trực tiếp đến ban để xin điều chỉnh nguyện vọng ưu tiên do phát hiện sai sót trong hồ sơ và đã được giải quyết.

Riêng những trường hợp thí sinh từ đỗ thành trượt mới phát sinh trong tháng 10 là do các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng phát hiện trong quá trình hậu kiểm hồ sơ.

Nhầm lẫn này là do các thí sinh khai sai đối tượng ưu tiên, nhiều nhất là nhầm lẫn đối tượng ưu tiên 06 (đối tượng có cha mẹ có công với cách mạng) và đối tượng 01 (đối tượng dân tộc thiểu số).

Sau khi phát hiện sai sót, ĐH Đà Nẵng đã linh động phương án giải quyết theo hướng đảm bảo, ưu tiên quyền lợi cho thí sinh trên cơ sở xét các nguyện vọng 2, 3, 4 theo thứ tự ưu tiên hoặc chuyển ngành, chuyển trường…

Được biết, hiện tại có 1 thí sinh của ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng tuy đủ điểm để chuyển sang một số ngành học khác trong trường, nhưng lại có nguyện vọng xin được chuyển sang học Trường CĐ Công nghệ (ĐH Đà Nẵng) để có điều kiện theo đúng ngành học yêu thích của em và đã được giải quyết.

“Đây không phải là đỗ thành rớt. Những trường hợp như vậy năm nào cũng gặp trong quá trình hậu kiểm. Tuy nhiên, ĐH Đà Nẵng sẽ xem xét tối đa để đảm bảo quyền lợi cho các em”, một lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho hay.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên